ปักหลักประท้วง ยังไม่ได้ค่าแรง

View icon 75
วันที่ 26 ก.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - พนักงานบริษัทรับเหมา ซับคอนแทรกโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ ยังปักหลักชุมนุมประท้วง โดยพวกเขาต้องการให้นายจ้างจ่ายค่าแรงโดยเร็วที่สุด ไม่ใช่ยืดระยะเวลาออกไปกลางเดือนสิงหาคมนี้

กลุ่มพนักงานบริษัทรับเหมา ซึ่งเป็นซับคอนแทรคให้โรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ยังปักหลักรวมตัวเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้อง เร่งจ่ายค่าจ้างตามสัญญา โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอศรีราชา และตำรวจ สภ.แหลมฉบัง เข้ามาสังเกตการณ์ดูแลเรื่องความปลอดภัย

ตัวแทนผู้ชุมนุม บอกว่า การเจรจากับผู้เกี่ยวข้องยืดเยื้อมานานหลายเดือนแล้ว และไม่มีการแก้ไขให้ได้รับค่าจ้างเลย ทำให้ตอนนี้หลายคนเดือดร้อนมาก ไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ต้องกู้หนี้ยืมสินญาติพี่น้องมาสำรองใช้จ่าย จึงอยากให้บริษัทจ่ายค่าจ้างทันที เพราะไม่สามารถรอจนถึงวันที่ 20 สิงหาคมนี้ได้

ด้าน นายประสิทธิ์ ปาตังคะโร สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี บอกว่า ตอนนี้มีแรงงานมายื่นคำร้องกับสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด จำนวน 82 คน ซึ่งถือว่ายังน้อย โดยวันนี้ (26 ก.ค.) จะไปตั้งโต๊ะรับยื่นคำร้องในจุดชุมนุม เพื่อตรวจสอบสิทธิอัตราค่าจ้างของลูกจ้างแต่ละคนเพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง