อดีตผู้ใหญ่บ้านถูกยิงเสียชีวิต คาดทำปืนลั่น

View icon 102
วันที่ 26 ก.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - อดีตผู้ใหญ่บ้าน เดินหน้าซีดไปนั่งที่โต๊ะกินข้าว ก่อนเสียชีวิต ตำรวจพบรอยถูกยิงขากระสุนฝังใน และยังพบปืนปริศนาตกอยู่ที่พื้น ห่างจากผู้เสียชีวิตเพียง 20 เมตร

จุดเกิดเหตุเป็นบ้านพัก ด้านข้างเป็นโรงจอดรถ ใน ตำบลเหมืองหม้อ อำเภอเมืองแพร่  ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ เข้าตรวจสอบ พบอาวุธปืนเก็บอยู่ในซองอย่างดี ตกอยู่บนพื้น ระหว่างกลางรถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่เสียบกุญแจทิ้งไว้ จึงเก็บไปตรวจสอบ เหตุเกิดช่วง 22.00 น. คืนที่ผ่านมา

ห่างไป 20 เมตร พบ นายดำรงค์ ปัญญา อายุ 62 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน นั่งเสียชีวิตอยู่ข้างโต๊ะกินข้าว มีบาดแผลถูกยิงที่หน้าขาด้านซ้าย กว้าง 3 เซนติเมตร กระสุนฝังใน ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และรอยคราบเลือด

นายอภิเชษฐ์ ธรรมสรางกูร อายุ 31 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ขณะนั่งกินข้าวได้ยินเสียงคล้ายยางระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง จึงลุกขึ้นมองทางหน้าต่าง เห็นผู้เสียชีวิตเดินแปลก ๆ มาจากโรงจอดรถ ก่อนไปนั่งที่กินข้าวที่ผู้เสียชีวิตนั่งดื่มเหล้าประจำ จึงไม่เอะใจ ไปกินข้าวต่อ กระทั่งได้ข่าวว่าเสียชีวิต

ด้าน ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า มีบ้านพัก 2 หลัง โดยบ้านหลังที่เกิดเหตุ ตนเองกับสามีจะแค่มากินข้าว ก่อนกลับไปนอนพักที่บ้านอีกหลัง ก่อนเกิดเหตุมากินข้าวกันตามปกติ แต่ตนเองขอกลับบ้านก่อน จนประมาณ 22.00 น. ยังไม่เห็นสามีตามมา จึงย้อนกลับไปดู พบว่าเสียชีวิต (ปกติสามีพกปืนติดตัวตลอด)

ตำรวจส่งร่างผู้เสียชีวิตไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต รวมถึงตรวจสอบอาวุธปืนที่พบในที่เกิดเหตุว่าใช่ของผู้เสียชีวิตหรือไม่