ชายเร่ร่อนขอน้ำร้านก๋วยเตี๋ยว เจ้าของร้านไม่แล้งน้ำใจ ให้มากกว่าสิ่งที่ขอ

View icon 329
วันที่ 25 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายเร่ร่อนขอน้ำร้านก๋วยเตี๋ยว เจ้าของร้านไม่แล้งน้ำใจ ให้มากกว่าสิ่งที่ขอ ระบุเศรษฐกิจแบบนี้ ได้แบ่งปัน ได้เห็นรอยยิ้มก็สุขใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวน่าชื่นชม เห็นแล้วใจฟู ดูแล้วยิ้มตาม ในความมีน้ำใจของคนไทย เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “daoethong.noodle” หรือ “ร้านก๋วยเตี๋ยวดาวทอง” ซึ่งเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวดาวทอง ตั้งอยู่ที่ตลาดราชา ถ.ศรีสมุทร ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด พร้อมเขียนแคปชันว่า “ปกติจะเห็นคนเร่ร่อนหน้าเดิม ๆ คนนี้ไม่ค่อยเห็นผ่านแถวร้าน”

โดยผู้โพสต์อธิบายเรื่องราวว่า ช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 25 ก.ค. 67 ได้มีชายเร่ร่อนเดินมาขอน้ำกินที่ร้าน  แต่เขาพูดไม่ได้ ใช้ภาษามือแทน ทำท่าจับที่คอ แล้วยกมือทำท่าดื่มน้ำ จากนั้นแฟนจึงหยิบน้ำเปล่าให้ แต่ปรากฏว่าเขาไม่เอา เพราะเขาอยากกินน้ำโค้ก ด้วยการชี้นิ้วให้ดู ก่อนจะให้เด็กในร้านเทน้ำโค้ก+น้ำแข็งใส่ถุงให้  พร้อมกับทำก๋วยเตี๋ยวให้อีก 1 ถุง

ทั้งนี้ ทางเจ้าของร้านเต็มใจมอบให้ในสิ่งที่ชายเร่ร่อนต้องการ แต่ให้มากกว่าสิ่งที่เขาอยากได้ ทั้งที่ขอเพียงน้ำอัดลมดื่ม โดยเจ้าของร้านทำก๋วยเตี๋ยวให้ไปกินอีก 1 ถุง ส่วนสิ่งที่ตอบแทนจากความมีน้ำใจ คือรอยยิ้มจากชายเร่ร่อน ซึ่งเจ้าของโพสต์ระบุว่า ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ได้แบ่งปัน ได้เห็นรอยยิ้ม ก็สุขใจมากแล้ว