เกินไปไหมครู! ประจานเด็กโกงสอบลงไลน์กลุ่ม

View icon 122
วันที่ 25 ก.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหมาะสมหรือไม่? ครูส่งข้อความประจาน เด็ก ป.3 ลอกข้อสอบ กลางไลน์กลุ่มผู้ปกครอง งานนี้ชาวเน็ตตั้งคำถาม เด็กผิดจริง แต่ครูทำแบบนี้เหมาะสมแล้วหรือไม่?

กำลังเป็นที่ถกเถียงของคนในสังคม หลังเพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 มีการเปิดแชทกลุ่มผู้ปกครองของนักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยมีข้อความส่งจากครู ระบุว่า "2 คน โกงสอบ! การโกงทำให้ชีวิตไม่เจริญ เดือดร้อนอยู่บ่อย ๆ ฝากผู้ปกครอง อบรมและปรับนิสัยลูกนะคะ"

ด้านเพจฯ ดังกล่าว แสดงความเห็นว่า "กรณีเด็ก ป.3 ลอกข้อสอบในห้องเรียน แล้วครูส่งไลน์กลุ่มแบบนี้ ทางผู้ปกครองมองว่า ทำแบบนี้เหมือนการประจานเด็กและผู้ปกครอง ทำไมครูถึงไม่โทรคุยหรือไลน์ไปแจ้งส่วนตัว คิดเห็นกับเรื่องนี้กันอย่างไร? "

งานนี้ชาวเน็ตทัวร์ลงคุณครูฉ่ำสุด ๆ ทำแบบนี้ไม่เหมาะสม ควรคุยกันเป็นการส่วนตัว มีคอมเมนต์หนึ่ง บอกว่า "ประจานเด็กแบบนี้ ชีวิตครูคงจะเจริญ" แต่ก็มีบางคนแสดงความเห็น ไปในทางเข้าใจครู มองว่า อาจไมใช่การกระทำความผิดครั้งแรก อีกทั้ง ไม่มีการระบุตัวนักเรียน อาจเป็นการกำชับให้ผู้ปกครองช่วยสังเกตการณ์ ตักเตือนลูกหลานตัวเอง อย่าให้กระทำแบบนี้อีก

ทีมข่าวสอบถามไปยัง นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า พฤติกรรมดังกล่าว เป็นการกระทำ ที่ทำให้เด็กและผู้ปกครองอับอาย ส่งผลให้เด็กถูกบุลลี ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนรัฐหรือเอกชน ทางกระทรวงฯจะส่งให้ต้นสังกัดตรวจสอบ หากผิดจริงให้มีบทลงโทษตามความเหมาะสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง