โอลิมปิก 2024 : สุดเดือด! อาร์เจนตินา โดน VAR ริบประตู โมร็อกโกคว้าชัย 2-1

View icon 181
วันที่ 25 ก.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - แม้พิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกจะยังไม่เริ่ม แต่ฟุตบอลชายเริ่มเตะแล้ว และเดือดตั้งแต่คู่แรก

ฟุตบอลชาย รอบแรก กลุ่ม บี อาร์เจนตินา อดีตเหรียญทอง 2 สมัย เสื้อลายฟ้า-ขาว พบ โมร็อกโก

โมร็อกโก ขึ้นนำก่อน 2-0 ได้ประตูจาก อุสซาม่า เอล อัซซูซี่ นาทีที่ 45 และ จุดโทษของ ซูฟิยาน ราฮิมี่ นาทีที่ 52 ส่วน อาร์เจนตินา ได้ประตูตีไข่แตกจาก จูเลียโน่ ซิเมโอเน่ นาทีที่ 68

เกมนี้กรรมการชูป้ายทดเวลาถึง 15 นาที แต่เล่นจริงจนถึงช่วงทดเวลานาทีที่ 16 อาร์เจนตินา มาได้ประตูตีเสมอจากลูกโหม่งจ่อ ๆ ของ คริสเตียน เมดิน่า ทำให้แฟนบอลโมร็อกโกไม่พอใจขว้างปาสิ่งของ แฟนบอลบางคนบุกลงมาในสนาม จนนักเตะทั้ง 2 ทีม หนีกลับเข้าห้องแต่งตัว และกรรมการต้องเป่ายุติเกมชั่วคราว

หลังผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง กรรมการให้กลับมาเตะกันต่อ และวีเออาร์ตัดสินริบประตูตีเสมอของ อาร์เจนตินา เนื่องจากล้ำหน้าไปก่อน หมดเวลา โมร็อกโก เฉือนเอาชนะไปแบบเดือด ๆ 2-1

หลังจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องความสะอาดของแม่น้ำแซน ที่จะใช้ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และใช้ในการแข่งขันไตรกีฬา แอนน์ ฮีดัลโก้ นายกเทศมนตรีกรุงปารีส จึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักกีฬาและนักท่องเที่ยว ด้วยการลงไปว่ายน้ำโชว์ให้สื่อมวลชนได้เก็บภาพว่าแม่น้ำแซนมีความสะอาดแน่นอน

ซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ลงทุนปรับปรุงความสะอาดของแม่น้ำแซน ตั้งแต่ปี 2015 ด้วยเงินสูงถึง 1,500 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 54,000 ล้านบาท เพื่อให้มั่นใจว่า ชาวปารีสจะมีแม่น้ำที่สะอาดหลังการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์

ติดตามข่าวสาร และโปรแกรมการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ได้ที่ : www.ch7.com/olympic2024