กระบะตู้ทึบกลับรถตัดหน้ารถกู้ภัย จากไปช่วยคนเจ็บอุบัติเหตุ กลายเป็นผู้ประสบเหตุเอง

View icon 468
วันที่ 24 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (24 ก.ค. 67) เมื่อเวลา 13.15 น. ที่ผ่านมา มีคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด บันทึกนาทีรถกระบะตู้ทึบ เลี้ยวตัดหน้ากะทันหัน ทำให้รถหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ขณะไปรีบรับคนเจ็บจากอุบัติเหตุ ทำให้เกิดพุ่งชนกันกลางถนนอย่างจัง ทำให้ น.ส.กนกพร ประภาสโลบล อายุ 34 ปี รองหัวหน้ากู้ภัยสยามฯ ซึ่งเป็นคนขับรถกู้ภัยติดอยู่ภายในรถ ต่อมาทางกู้ภัยช่วยนำร่างส่งโรงพยาบาลนางรอง เบื้องต้นซี่โครงหัก 2 ซี่ ส่วน น.ส.พราวพัชรา อินไตรดี อายุ 18 ปี ที่นั่งมาด้วยกันได้รับบาดเจ็บบริเวณขา ถูกส่งโรงพยาบาลเช่นเดียวกัน ส่วนคนขับรถส่งนมไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่ยอมให้การใด ๆ

สอบถามนายพิสิษฐ์ สุขประเสริฐ อายุ 27 ปี เจ้าของร้านขายอาหารตามสั่ง บอกว่า คนขับรถตู้ทึบบรรทุกสินค้าเป็นนมบริษัทดังแห่งหนึ่ง มานั่งกินอาหารตามสั่งที่ร้าน หลังจากกินเสร็จเขาได้ขึ้นรถขับออกไป แต่เป็นการเลี้ยวจะกลับไปอีกฝั่งหนึ่งของถนน แล้วขับพุ่งออกไป จากนั้นรถกู้ภัยได้ขับมาพุ่งชนอย่างจัง

ด้าน น.ส.นันทพร หล้ายม อายุ 34 ปี เจ้าของร้านซ่อมรถ และเจ้าของกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ณ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นรถกู้ภัยได้วิ่งไปรับผู้บาดเจ็บจากอุบัติหตุบริเวณนั้น แต่วิ่งไป 2 รอบ คาดว่ามีคนเจ็บหลายคน โดยรอบที่ 2 ตนได้ยินเสียงสัญญาณไซเรนรถกู้ภัยชัดเจน แต่รถส่งนมไม่สนใจ ขับตัดหน้าโดยไม่สนว่าจะมีรถขับมาหรือไม่ ทั้งที่เสียงไซเรนชัดเจนมาก ยอมรับว่าสงสารเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ ขณะที่คนขับรถตัดหน้าไม่ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นได้ให้เจ้าหน้าที่ไปช่วยผู้ประสบเหตุรถเก๋งชนกัน 2 คัน บนถนนสายนางรอง -ลำปลายมาศ แต่มีผู้บาดเจ็บหลายคน รถกู้ภัยมี 2 คัน จึงต้องกลับไปรับคนป่วยอีกรอบ กระทั่งประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งตนแปลกใจมาก ช่วงนั้นเรียกว่าเสียงไซเรนวิ่งกลับไปมา ชาวบ้านรู้กันหมด พยายามขับรถหลีกทางให้ แล้วทำไมคนขับรถส่งนมจึงไม่สนใจ ถ้าไม่ได้ยินเสียงไซเรน ตนก็ว่าแปลก จึงอยากจะให้บริษัทแม่ของคนขับรถส่งนม ออกมารับผิดชอบอย่างเต็มที่ เพราะทางเราไม่ผิด น้อง ๆ ต้องมาได้รับบาดเจ็บทั้งที่เร่งไปทำงานช่วยคนเจ็บ