สลดใจกู้ภัย พ่อแม่ถูกรถชนตาย ลูกลิงแสมตัวน้อยนอนสลบโอบกอดหลังแม่ลิงแน่น

View icon 133
วันที่ 24 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (24 ก.ค. 67) นายศราวุธ พัดทรัพย์ หัวหน้าหน่วยกู้ชีพพูภัยปะทิว สมาคมนักข่าว จ.ชุมพร เปิดเผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 23 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบลิงถูกรถชนตายอยู่บนถนนสายดอนตะเคียน-ปะทิว หมู่ 2 ต.บางสน อ.ปะทิว จ.ชุมพร จึงนำอาสาฯเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับร้านอาหารตามสั่ง และสำนักงานที่ดินจังหวัดชุมพร สาขาอำเภอปะทิว พบร่างลิงแสม 3 ตัว ถูกรถยนต์ชนกระเด็นนอนจมกองเลือดอยู่ริมถนน จากการตรวจสอบพบว่าถูกรถชนตายคาที่แล้ว 2 ตัว เป็นตัวเมียกับตัวผู้ โดยทั้ง 2 ตัว อายุประมาณ 3 ปี คาดว่าน่าจะเป็นผัวเมียกัน สภาพตัวเมียนอนตายลักษณะส่วนหัวเกยทับร่างของตัวผู้อยู่ และภาพที่สลดหดหู่ใจจนน้ำตาไหล เมื่อหน่วยกู้ภัยและชาวบ้านที่พบเห็นลูกลิงแสมเพศผู้อายุประมาณ 2 เดือน นอนสลบหายใจรวยริน โดยมือและขากอดรัดจนแน่นอยู่บนหลังของแม่ลิง ที่นอนตายอยู่ใกล้ ๆ กับร่างของพ่อลิง ซึ่งลูกลิงมีบาดแผลปูดบวมที่ส่วนหัว และตามตัวเล็กน้อย

ต่อมาหน่วยกู้ภัยจึงแยกลิงแสมน้อยออกมาจากบนหลังของแม่ลิง ก่อนมาปฐมพยาบาลจนฟื้น แล้วนำไปรักษาต่อที่ศูนย์หน่วยกู้ภัยฯ จนอาการดีและปลอดภัย สภาพร่างกายยังสมบูรณ์ กระดูกแขนขาไม่หัก แต่ยังมีอาการหวาดผวา และอ้อนให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องอุ้มขึ้นมากอดอยู่ตลอดเวลา เพื่อปลอบไม่ให้ตกใจกับเหตุการณ์ที่ลูกลิงแสมได้ประสบเหตุมา จากนั้นได้ประสานให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้องมารับตัวไปดำเนินการดูแลต่อไป

นายศราวุธ บอกอีกว่า ถนนบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นถนนสายหลักเข้าตัว อ.ปะทิว ซึ่งเป็นถนนที่มีรถใช้ความเร็วค่อนข้างสูง และเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ จึงขอความกรุณาประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน ขออย่าได้ขับรถเร็ว เพราะจะมีสัตว์ โดยเฉพาะลิงจะเดินข้ามถนนอยู่เป็นประจำ