กมลา แฮร์ริส ไพ่ใบใหม่เดโมแครต ลุยหาเสียงเลือกตั้งครั้งแรก เดินเครื่องถล่ม ทรัมป์

View icon 47
วันที่ 24 ก.ค. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
นางกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินทางหาเสียงครั้งแรก เมื่อวานนี้ ที่เมืองมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน ซึ่งเป็นรัฐสมรภูมิสำคัญต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปลายปีนี้ หลังได้รับเสียงสนับสนุนจากแกนนำสำคัญและผู้สนับสนุนด้านการเงินของพรรคเดโมแครต ให้ลงชิงชัยในศึกเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ แทน ประธานาธิบดีโจ ไบเดน

โดย นางแฮร์ริส กล่าวต่อผู้สนับสนุนราว 3,000 คน ที่มาฟังการปราศรัยของเธอว่า สมัยที่เธอเป็นอัยการสูงสุดของรัฐแคลิฟอร์เนีย เธอเคยลงโทษอาชญากรทุกรูปแบบมาแล้ว และเธอรู้จักบุคคลที่มีลักษณะอย่าง นายโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นอย่างดี และพร้อมจะลงโทษคนอย่าง นายทรัมป์ ที่ถูกตัดสินว่า มีความผิดถึง 34 กระทงในคดีจ่ายเงินค่าปิดปากดาราหนังผู้ใหญ่เมื่อปี 2559

ขณะที่ นายทรัมป์ กล่าวตอบโต้ผ่านทรูธ โซเชียล ซึ่งเป็นสื่อโซเชียลมีเดียที่เขาก่อตั้งขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยบอกว่า นางแฮร์ริส บริหารจัดการผิดพลาดบริเวณพื้นที่พรมแดนเม็กซิโก-สหรัฐฯ จนทำให้มีผู้อพยพเข้าเมืองผิดกฎหมายสูงเป็นประวัติการณ์ และย้ำว่า นางแฮร์ริส ล้มเหลวในหน้าที่รับผิดชอบทุกอย่างในฐานะรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ส่วนผลสำรวจความคิดเห็น ที่จัดทำโดย รอยเตอร์ส/อิปซอส ล่าสุด พบว่า คะแนนนิยมของ นางแฮร์ริส นำ นายทรัมป์ ที่ร้อยละ 44 ต่อ 42 หลังจากที่ นายทรัมป์ เป็นฝ่ายนำมาตลอดในช่วงที่แข่งขันกับ นายไบเดน