เปิดนาที ยิง 4 ศพ มือปืนโหดไล่ฆ่าทีละคน

View icon 99
วันที่ 24 ก.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตามกันต่อคดีสะเทือนขวัญ อดีตสามีบุกยิง ผอ.และญาติ 4 ศพ ก่อนหนีข้ามจังหวัด ก่อเหตุยิงตัวตายหนีความผิด ย้อนไปดูภาพขณะเกิดเหตุสลดบางช่วง

เปิดนาที ยิง 4 ศพ มือปืนโหดไล่ฆ่าทีละคน
เป็นบางช่วง ขณะเกิดเหตุ สะเทือนขวัญ นายปฐพี อายุ 51 ปี อดีต ผอ. โรงเรียน ใช้ปืนลูกซองยาว บุกไปยิงไล่ นางสาวดวงเดือน อดีตภรรยา ซึ่งเป็นผอ.โรงเรียน สามีใหม่ แม่ยาย และญาติ เสียชีวิต 4 ศพ

ขณะล้อมวงกินข้าว ดื่มสุราที่บ้านพักตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษเมื่อ 21.00 น. วันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา เสียงปืนดังสนั่น 11 นัด ท่ามกลางเสียงกรีดร้อง ด้วยความเจ็บปวด

จากนั้นผู้ก่อเหตุ ก็ขับรถเก๋งหลบหนีไปยังพื้นที่ อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ใช้ปืนกระบอกเดียวกัน ยิงตัวตายเพื่อหนีความผิด

ญาติผู้เสียชีวิตเชื่อว่าปมเหตุมาจากการฟ้องร้องแบ่งทรัพย์สิน และนายปฐพี ยังถูกผอ.ดวงเดือน ฟ้องคดีหมิ่นประมาท และร้องวินัยข้าราชการ (นัดสืบพยาน 22-23 สิงหาคม 2567)

อีกทั้งผอ.ดวงเดือน แต่งงานกับทนายความ (ซึ่งเป็นคนยื่นฟ้องร้อง) ทั้ง 2  มาอยู่ด้วยกันในบ้านที่ผู้ก่อเหตุสร้าง อาจจะทำให้ผู้ก่อเหตุโกรธแค้นจึงมาก่อเหตุ

พลตำรวจตรี รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุเตรียมการไว้อย่างดี มีการลาออกจากราชการ เขียนจดหมายสั่งเสีย ไปตรวจค้นในห้องพักผู้ก่อเหตุ ได้พบอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่อีก 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก

พ่อยันมือปืนยิง 4 ศพเป็นคนดี เสียใจคิดสั้น
ส่วนที่บ้านพัก จังหวัดบุรีรัมย์ ครอบครัวจัดเตรียมสถานที่รอรับศพ นายปฐพี กลับมาตั้งบำเพ็ญกุศล

นายคำมี อายุ 80 ปี พ่อผู้ก่อเหตุ บอกว่าช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับนายปฐพี เป็นลูกคนที่ 4 เป็นเสาหลักดูแลพ่อ แม่ ทุกเย็นจะซื้อกับข้าว มานั่งกินด้วยกัน ลูกชายมีภรรยา 3 คน ส่วนผอ.ดวงเดือน อยู่ด้วยกัน 3-4 ปี แค่ผูกข้อมือไม่ได้จดทะเบียนสมรส ที่ผ่านมาไม่เคยทราบว่า ทั้ง 2 คนมีปัญหาอะไรกัน คิดไม่ถึงว่าลูกชายจะก่อเหตุแบบนี้

ทางพี่สาว นายปฐพี ฝากความแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวผู้สูญเสีย อยากให้อโหสิกรรมต่อกัน เชื่อว่าน้องชายทำไปเพราะเครียด เก็บกด หาทางออกไม่ได้ สำหรับศพ นายปฐพี จะตั้งสวดอภิธรรม 2 คืน และจะฌาปนกิจวันที่ 25 กรกฏาคมนี้