ตามล่าวัยรุ่นหัวร้อนชักปืนยิง ปมแย่งที่จอดรถ

View icon 56
วันที่ 23 ก.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเร่งติดตามหาตัวกลุ่มวัยรุ่นชักปืนยิงเจ้าของร้านพืชกระท่อม ซอยรัชดา 36 มาดำเนินคดี ตอนนี้พอจะทราบแล้วว่าใครเป็นใคร กำลังเตรียมออกหมายจับ ขณะที่เราได้ไปคุยกับหญิงคนหนึ่ง ถึงได้ความจริงอีกด้าน ว่าเรื่องนี้คาราคาซังมานานแล้ว

จากกรณีเจ้าของร้านขายพืชกระท่อม ซอยรัชดาฯ 36 แขวงจันทร์เกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ถูกกลุ่มวัยรุ่น 4-5 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน เสียงดังเอะอะโวยวาย ก่อนมีปากเสียงกับเจ้าของร้าน ขณะนั้นมีเจ้าของร้านกับเพื่อน 2 คน วัยรุ่นพยายามบุกเข้าไปทำลายข้าวของ จนเจ้าของร้านต้องขว้างไม้เบสบอลออกมาตอบโต้ แล้วหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นได้ชักปืนออกมายิงใส่หลายนัด ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทำให้เจ้าของร้านถูกกระสุนเฉี่ยวที่แขนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดช่วง 20.00 น. เมื่อวานนี้ (22 ก.ค.)

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุอีกครั้ง ไล่ถามข้อเท็จจริงกับวินรถจักรยานยนต์หลายคน ส่วนใหญ่ปฏิเสธไม่ตอบ ชาวบ้านก็บอกว่าเมื่อวานเป็นวันหยุด ไม่ค่อยมีคนมาขายของ จนกระทั่งไปเจอผู้หญิงคนหนึ่ง ยอมเล่าที่มาที่ไปให้ฟัง ว่าชนวนเหตุมาจากเรื่องที่จอดรถ เพราะร้านนี้ตั้งอยู่ริมทางเท้า ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดจอดวินรถจักรยานยนต์ ยอมรับว่าร้านนี้มีลูกค้าเยอะ จึงมักมีลูกค้าจอดรถกินพื้นที่อยู่บ่อย ๆ วินรถฯ ที่เป็นคู่กรณีจึงเข้าไปคุย เพื่อขอแบ่งพื้นที่จอดรถไม่เกิน 4 คัน แต่กลับถูกอีกฝ่ายชักปืนขู่ จากนั้นมาจึงมีปากเสียงกันมาตลอด หากเป็นไปได้ก็อยากให้ต่างฝ่ายถ้อยทีถ้อยอาศัย เพราะต่างก็ต้องการทำมาหากินเหมือนกัน

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พันตำรวจเอก มารุต สุดหนองบัว ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน ให้ข้อมูลตรงกันว่า ชนวนเหตุเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เพิ่งมีปากเสียงกับวินรถจักรยานยนต์ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุจริง ตอนนี้รู้ตัวแล้วว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร กำลังออกหมายจับอย่างน้อย ๆ 1 คน เป็นคนที่ใช้ปืนยิง ที่ตอนนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี