ตัวแทนสว.กลุ่มอิสระ ไม่ย่อท้อ

View icon 80
วันที่ 23 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วุฒิสภาประชุมนัดแรกบรรยากาศคึกคัก รวมกลุ่มชิงเก้าอี้ประธาน-รองประธานสภาสูง สู้สายน้ำเงิน 

เช้าวันนี้ ( 23 ก.ค.67) ก่อนประชุมวุฒิสภา เลือก ประธาน-รองประธานวุฒิสภา บิ๊กเกรียง พลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา หนึ่งในตัวเต็ง ของสว. สายสีน้ำเงิน ย้ำ“ทุกคนที่เข้ามาเป็นสมาชิกวุฒิสภา 200 คนมีความสามารถที่มาจากกลุ่มอาชีพ เพราะฉะนั้นความชำนาญประสบการณ์ทุกคนมีและทุกคนพร้อมที่จะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย” ขออย่าแบ่งกลุ่ม เพราะเหมือนครอบครัวมีจุดประสงค์เดียวกัน มองทุกคน พร้อมทำหน้าที่หากได้รับเลือก รอง ปธ.สว.

ด้าน นางสาวนันทนา นันทวโภาส สว. หนึ่งในแคนดิเดตชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา เปิดเผยว่า สว.พันธุ์ใหม่จะส่งคนลงชิงประมุขวุฒิสภาทั้ง 3 ตำแหน่ง วิงวอนให้ สว.ลงมติในสิ่งที่คิดจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด ยอมรับ หากเป็นไปโผตามที่สื่อมวลชน คงสู้ไม่ได้ แม้ไม่ชนะเสียงในสภาฯ แต่เชื่อว่าเราจะชนะใจประชาชน

“เรามีจำนวนไม่มากตามที่ประชาชนได้ทราบ แต่เราสื่อสาร ส่งเสียงและยึดโยงกับประชาชน แม้เราจะแพ้หรือไม่ได้รับเสียงโหวตตามมติ ประชาชนจะได้ทราบว่าพวกเราทำอะไร”

นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สว. ให้เหตุผลที่เสนอตัวชิงเก้าอี้ประธานวุฒิสภา ว่า การที่มีกลุ่ม สว.เสนอผู้ลงชิงตำแหน่งประธานฯ เสมือนมีเงาของพรรคการเมืองอยู่เบื้องหลังทั้งสองฝั่ง ตนไม่อยากให้เกิดการเผชิญหน้าเป็นสองขั้วในที่ประชุม จึงขอเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ย้ำตนก็เป็นทางสายกลางและไม่สังกัดกลุ่มใด หรือถือขั้วข้างใด ไเป็นการลบคำสบประมาทหาว่าวุฒิสภาชุดนี้ เป็นสภาตามใบสั่ง ขณะที่ผู้สนับสนุนตนประมาณ 10 คน