คนร้ายลอบวางระเบิด ตำรวจปัตตานีบาดเจ็บ 6 นาย

View icon 153
วันที่ 23 ก.ค. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ขณะกำลังออกลาดตระเวน ทำให้ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย

วันที่ 22 ก.ค.67  เวลา 22.00 น. พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ทุ่งนเรนทร์หนองจิก ว่าได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว จากนั้นจึงได้สั่งการ ไปยังชุดสืบสวนที่ออกลาดตระเวนในพื้นที่ ต.บ่อทอง จึงทราบว่า เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดร้อยเวร 20 สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี จากนั้นประสานกำลังพล 3 ฝ่ายทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ให้รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าจุดที่ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นนั้นเป็นเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทาง ซึ่งอยู่ติดกับศาลาไม้ริมถนน และมีเปลวไฟกำลังลุกไหม้อยู่บริเวณริมถนน อีกทั้งห่างกันไปเพียง 200 เมตร พบรถกระบะ ซึ่งเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดร้อยเวร20 ที่กำลังออกปฏิบัติหน้าที่ทำการลาดตระเวนเส้นทางตามปกติ

จากการสอบสวนทราบว่า ภายหลังจากที่เสร็จสิ้นการลาดตระเวนเส้นทาง จนท.ตำรวจชุดดังกล่าวขับผ่านเส้นทางดังกล่าวก็ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างรุนแรง โดยแรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงหัก ศาลาพักริมทางเกิดไฟลุกไหม้ เเรงของระเบิดนั้นทำให้รถกระบะถูกอัดอย่างแรง ทำให้รถกระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียหาย โดย จนท.คาดว่าคนร้ายน่าจะทำการกดชนวนระเบิด โดยเหตุครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 นาย มีอาการแน่นหน้าอก หูอื้อ ศีรษะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยทั้งหมดถูกนำส่ง รพ.หนองจิก เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บแล้วในขณะนี้

ขณะเดียวกัน  พ.อ.ปรเมศ ศานุพงศ์ ผบ.ฉก.ทพ.43 ได้สั่งการให้ทพ.43 มีความพร้อมอยู่เสมอ จึงแจ้งไปยังหน่วยข้างเคียง จัดอัตรากำลังพลรุกคืบ ไล่ล่าในรัศมี 10 กิโลเมตร ขณะที่ชุดแทรกซึม รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ชุดจรยุทธ์ เพื่อค้นหากลุ่มผู้ก่อเหตุนอกจากนี้ได้ทำการปิดกั้นเส้นทางถนนเอเชีย-เพชรเกษมสาย 42 และสาย43 ฝั่งขาออกปัตตานี โดยให้ใช้เส้นทางเดียว คือฝั่งทางเข้าจ.ปัตตานี และได้สั่งห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องไปในที่เกิดเหตุในเวลากลางคืน เกรงว่าจะมีระเบิดลูกที่ 2 ที่คนร้ายอาจลวงจนท.ได้ ทั้งนี้จะทำการปิดกั้นไปจนถึงเช้าของวันนี้ (23 ก.ค.67) เพื่อให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุต่อไป