สามีเก่าโหด บุกยิง ผอ.-ญาติ เสียชีวิต 4 คน ก่อนยิงตัวตายหนีความผิด

View icon 516
วันที่ 23 ก.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสลด อดีต ผอ.โรงเรียน บุกยิงภรรยาเก่า ซึ่งเป็น ผอ.เหมือนกัน ขณะตั้งวงกินข้าวอยู่กับครอบครัวที่บ้านพัก มีผู้เสียชีวิต 4 คน ลูกชายอายุ 10 ขวบ รอดตายหวุดหวิดวิ่งไปกับญาติ

เมื่อช่วง 22.00 น. คืนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิตภายในบ้านพัก หมู่ที่ 8 ตำบลหญ้าปล้อง อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ท่ามกลางเสียงร้องไห้จากญาติ

พบศพ นางสาวดวงเดือน อายุ 41 ปี ผอ.โรงเรียนเจ้าของบ้าน นายปรมัตถ์ อายุ 39 ปี ทนายความ ซึ่งเป็นสามีใหม่ ผอ. นางหยกมณี อายุ 66 ปี แม่ของ ผอ. และนายบุญเลื่อน อายุ 61 ปี ญาติ เสียชีวิตในบ้าน และบริเวณโต๊ะกินข้าวข้างบ้าน เบื้องต้นคาดถูกยิงด้วยปืนลูกซองยาว

นางดัชราภรณ์ อายุ 63 ปี ภรรยาของนายบุญเลื่อน เล่าว่า สามีได้ไปนั่งกินข้าว ดื่มสุราที่บ้านของ ผอ. ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลาน อยู่ ๆ ลูกชายของ ผอ.ดวงเดือน อายุ 10 ขวบ วิ่งหน้าตาตื่นมาบอกว่า คนในบ้านถูกยิงตาย จึงพากันมาตรวจสอบ ถึงกับเข่าทรุด เมื่อเห็นศพทั้ง 4 คน นอนจมกองเลือด

ส่วนมือปืนคาดว่าคือ นายปฐพี อดีต ผอ.โรงเรียน ลาออกราชการเอง เป็นสามีคนที่ 3 ของ ผอ.ดวงเดือน ทั้ง 2 คนเพิ่งจะหย่ากันไม่นานหลังมีปัญหาทำร้ายกัน

นางสาวดวงเดือน ว่าจ้างนายปรมัตถ์ ทนายความ เขียนคำร้องฟ้องหย่า เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่าน ศาลพิพากษาให้ทรัพย์สินบ้านตกเป็นของ ผอ.ดวงเดือน

ผอ.ดวงเดือน และ นายปรมัตถ์ ก็เพิ่งแต่งงานอยู่ด้วยกันประมาณ 2 เดือน อาจทำให้นายปฐพี โกรธแค้น

เพราะก่อนหน้านี้ นายปฐพี จ้างคนมาโปรยใบปลิวข่มขู่ว่า "บ้านหลังนี้ตนเองสร้าง ใครก็มาอยู่ไม่ได้" นางสาวดวงเดือน ให้สามีใหม่ฟ้องร้องนายปฐพี ข้อหาหมิ่นประมาท และส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาร้องสอบวินัยข้าราชการ จนมาเกิดเหตุสลด

หลังเกิดเหตุ ช่วง 23.30 น. ตำรวจ สภ.ประโคนชัย ได้ขับรถไล่ล่านายปฐพี ขณะขับรถเก๋งสีดำหลบหนีเข้าไปในพื้นที่ เมื่อถึงตู้ยามพิณทอง อำเภอประโคนชัย ผู้ก่อเหตุหยุดรถ ตำรวจพยายามประกาศให้นายปฐพี ลงมามอบตัว ระหว่างนั้นก็เกิดเหตุสลด

นายปฐพี ใช้ปืนลูกซองยาวยิงหน้าอกซ้าย กระสุนทะลุกระจก เสียชีวิตทันที หลังเกิดเหตุมีนายคำมี อายุ 78 ปี พ่อนายปฐพี เดินทางมาดูศพลูกชายด้วยอาการเครียด ก่อนจะเป็นลม จนเจ้าหน้าที่ต้องมาปฐมพยาบาล

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า นายปฐพีน่าจะมีความเครียดที่ไปก่อเหตุฆ่าคนตาย 4 คน จึงยิงตัวตายเพื่อหนีความผิด