ประชาชนแห่เที่ยวน้ำตกธารทิพย์และน้ำตกสาวน้อย ช่วงวันหยุดยาวเข้าพรรษา

View icon 127
วันที่ 22 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (22 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเป็นช่วงวันหยุดติดต่อกันหลายวัน  เนื่องในวันเทศกาลเข้าพรรษา  ทำให้มีนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง  ต่างพาครอบครัวไปท่องเที่ยวและพักผ่อน ที่น้ำตกธารทิพย์และน้ำตกสาวน้อย ต.โพธิ์งาม  อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี  เป็นจำนวนมาก 

เนื่องจากน้ำตกในพื้นที่ ต.โพธิ์งาม  เป็นน้ำตกที่ไหลลงมาจากเทือกเขาใหญ่  จนทำให้น้ำใส่จนเป็นสีเขียว  ประกอบพื้นที่รับน้ำไม่ลึกและพื้นเป็นก้อนกรวดเล็ก ๆ  ทำให้เหมาะกับพาบุตรหลานไปเล่นน้ำเป็นอย่างมาก

โดยในช่วงนี้ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เริ่มมีปริมาณน้ำฝนเป็นจำนวนมาก  ทำให้น้ำตกธารทิพย์ไหลผ่านตามชายเขาใหญ่  จนมีน้ำตกติดต่อกันหลายแห่ง  ประกอบกับบริเวณน้ำตกแต่ละที่อยู่ติดกับถนน  ส่งผลให้มีประชาชนนิยมไปท่องเที่ยวและเล่นน้ำอย่างมีความสุข ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ก็ได้มาตั้งร้านค้าขายอาหาร  เครื่องดื่ม รวมทั้งอุปกรณ์เล่นน้ำ เพื่อบริการนักท่องเที่ยว 

ส่วนบริเวณริมธาน้ำตก ร้านค้ายังได้มีการบริการนำแคร่ไม้ไผ่ มาให้นักท่องเที่ยวเช่านั่งรับประทานอาหารและเล่นน้ำ  สร้างความสุขกับกับนักนักเที่ยวเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งช่วยสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน