เอาผิดเทศกิจกร่าง! ถือมีดด่ากราดชาวบ้าน

View icon 138
วันที่ 22 ก.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสกลนคร สั่งสอบเทศกิจชาย ข่มขู่ด่าทอประชาชนที่มาติดต่อราชการ หลังถูกแชร์คลิปว่อน 

คลิปที่เจ้าหน้าที่เทศกิจ สังกัดเทศบาลนครสกลนคร ด่าทอชาวบ้านที่ไปติดต่อราชการ แผนกงานทะเบียนราษฎร ในเทศบาลดังกล่าว พร้อมท้าตีท้าต่อย เรียกออกไปคุยนอกห้องสำนักงาน ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน และยังข่มขู่จะนำอาวุธปืนมายิงด้วย ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงบ่าย วันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา

จากนั้นเทศกิจคนนี้ ยังถือมีดเข้าที่หน้าสำนักงาน ชี้หน้าด่าทอชาวบ้านเสียงดัง ก่อนโยนมีดใส่ท้ายรถกระบะของตัวเอง ก่อนที่จะมีชาย 2 คน เข้าห้ามปราม ทำให้เทศกิจคนนี้ รีบขับรถหนีออกจากเทศบาลฯ ทันที ซึ่งหลังเกิดเหตุดังกล่าว ชาวบ้านคนนี้ แจ้งความที่ สภ.เมืองสกลนคร แล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย

ล่าสุด นายกเทศมนตรี เทศบาลนครสกลนคร ยอมรับว่า บุคคลที่ด่าทอขาวบ้านและยังพกอาวุธมีดข่มขู่ชาวบ้านที่เข้าไปติดต่อราชการ ก่อนจะมีการแชร์คลิปภาพในโซเชียล เป็นเจ้าหน้าที่เทศกิจ ตำแหน่งพนักงานอัตราจ้างจริง และหลังจากเปิดทำการในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น และจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย โดยภายใน 7 วัน จะต้องตรวจสอบให้แล้วเสร็จ