ปารีสเกมส์ 2024 EP.11 น้องเอสที สาวน้อยมหัศจรรย์ คว้าโควตาโอลิมปิก ด้วยวัย 12 ขวบ

View icon 142
วันที่ 22 ก.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ปารีสเกมส์ วันนี้ ไปชมสาวน้อยมหัศจรรย์ ที่คว้าโควตาโอลิมปิก ด้วยอายุน้อยที่สุดตั้งแต่ไทยเคยส่งแข่งขันมา

"เอสที" วารีรยา สุขเกษม สายน้อยมหัศจรรย์ ที่ปลุกกระแสสเกตบอร์ดเพียงชั่วข้ามคืน ด้วยการเป็นนักสเกตบอร์ดคนแรก ที่คว้าโควตาเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ และเป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดของไทย ที่เคยส่งเข้าแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ด้วยอายุเพียงวัย 12 ขวบ

การเล่นไอซ์สเกต ต่อด้วย โรลเลอร์เบลด ตั้งแต่วัย 7 ขวบ เป็นจุดเริ่มต้นการเล่นกีฬา ก่อนคุณแม่จะพามารู้จัก สเกตบอร์ด กีฬาที่คุณแม่ปลาบปลื้มมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น เมื่อคุณพ่อและคุณแม่เห็นความชอบของลูก จึงลงมือศึกษาวิธีการเล่นจากยูทูบ เพื่อเอามาสอน พร้อมตระเวนส่งแข่งขันจนคว้าแชมป์ในประเทศ และแม้จะมีอาการบาดเจ็บ จนต้องพักไป 6 เดือน แต่ "น้องเอสที" ยังสู้จนติดทีมชาติ ไปคว้าอันดับ 5 การแข่งขันเอเชียนเกมส์ ที่หางโจว

ความฝันของครอบครัวยังไม่หยุดแค่นั้น คุณพ่อควักทุนส่วนตัวทุ่มให้ น้องเอสที เดินทางไปแข่งขันเก็บคะแนนโอลิมปิก และในที่สุดความพยายามของครอบครัวสุขเกษมก็ออกผลเมื่อ น้องเอสที ได้โควตาเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก จากการจบอันดับ 12 ในการแข่งขันเก็บคะแนน ประเภทสตรีท ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ก่อนเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิก ทางสมาคมฯ ได้ปรับปรุงสนามฝึกซ้อมให้คล้ายกับสนามแข่งขันที่กรุงปารีส ส่วนเป้าหมายหวังว่า "น้องเอสที" จะจบในอันดับ 1 ใน 10

ร่วมเชียร์ "น้องเอสที" วารีรยา ให้ทำได้ตามเป้าหมาย ในการแข่งขันสเกตบอร์ด ประเภทสตรีทหญิง วันที่ 28 กรกฎาคมนี้           

ติดตามข่าวสาร และโปรแกรมการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ได้ที่ : www.ch7.com/olympic2024