ปารีสเกมส์ 2024 EP.10 ทีมเรือใบ-วินเซิร์ฟ หวังสร้างเซอร์ไพรส์ในโอลิมปิกเกมส์

View icon 147
วันที่ 21 ก.ค. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ปารีสเกมส์ 2024 เมื่อวานนี้เราเสนอเรื่องไคต์บอร์ดมาแล้ว วันนี้พบกับ 2 นักกีฬาลูกครึ่ง ในกีฬาเรือใบ

กีฬาทางน้ำอย่างเรือใบ และวินเซิร์ฟ แม้ว่าจะไม่มีเหรียญทอง ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ แต่ทำผลงานได้ดีมาตลอด มาครั้งนี้ สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ยังมีหวังกับกีฬาชนิดอื่น ๆ ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันเพื่อคัดเลือกเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์ และได้มาพร้อมกัน 2 คน จากศึกเรือใบชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ในรุ่นอิลก้าเซเว่น มีโควตาโอลิมปิก 2 ที่นั่ง รอบสุดท้าย เหลือเรือเพียง 10 ลำ ปรากฏว่า อธิษฐ์ โรมานิค เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 รวม 10 รอบจบที่อันดับ 2 มีคะแนนเสีย 37 คะแนน คว้าเหรียญเงินมาครอง พร้อมตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024

ซึ่ง อธิษฐ์ หรือ มิกกี้ เป็นลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย เริ่มเล่นเรือใบ ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ อายุ 14 เล่นเรือใบ ประเภทเลเซอร์ หรือปัจจุบันเรียก อิลก้า หลังจากนั้นมุ่งมั่นมาโดยตลอด จากการพลาดหวังคัดเลือกสู่โอลิมปิกเกมส์ 2020 อธิษฐ์ ได้คุยกับครอบครัว ถึงความมุ่งมั่นที่จะเข้าแข่งขันโอลิมปิก ทางครอบครัวจึงสนับสนุนใช้ทุนตัวเอง ไปเก็บตัวฝึกซ้อมในยุโรป พร้อมส่งแข่งขัน เนื่องจากที่นั่นเป็นที่รวมนักกีฬายอดฝีมือในประเภทนี้ จนสามารถทำตามความฝันได้สำเร็จ

ส่วนอีกคนประสบความสำเร็จในรายการเดียวกัน นั่นก็คือ โซเฟีย มอนโกเมอรี่ ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย ในประเภทอิลก้าซิก จบอันดับ 4 ในตารางคะแนนรวม แต่ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 เนื่องจากอันดับที่ 1 ถึง 3 เป็นนักกีฬาจากจีน ซึ่งกติกากำหนดไว้ให้นักกีฬาไปได้ชาติละคนเท่านั้น ซึ่งสมัยเด็ก โซเฟีย ชอบทะเล ประกอบกับพ่อชอบแล่นเรือใบ จึงได้สัมผัสกับทะเลทุกสัปดาห์ จนมาเริ่มฝึกเล่นเรือใบตั้งแต่อายุ 8 ขวบ จนอายุ 13 ปี ติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก และสุดท้ายประสบความสำเร็จได้ไปโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรก

โดยกีฬาเรือใบ จะแข่งขันกันที่เมืองมาร์กเซย และทั้ง 2 คน จะลงแข่งขันวันแรก วันที่ 1 สิงหาคมนี้

ติดตามข่าวสาร และโปรแกรมการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ได้ที่ : www.ch7.com/olympic2024