คนป่วยขับรถชน นึกว่าเมาแล้วขับ ที่แท้เส้นเลือดสมองแตก

View icon 138
วันที่ 21 ก.ค. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - แฟนสาว ลั่นฟ้องตำรวจ เหตุแฟนหนุ่มปวดหัวรุนแรงขณะขับรถ ไหลชนคันอื่น ในท้องที่ สน.ยานนาวา แต่ตำรวจคิดว่าเมาแล้วขับ กระทั่งเส้นเลือดในสมองแตก ร่วงคาเก้าอี้ในโรงพัก เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 13 กรกฎาคม รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับชลอ ก่อนประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนไรเดอร์หลายคัน นายกฤษณ์ ธรรมมล อายุ 41 ปี จึงถูกตำรวจคุมตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจยานนาวา

ต่อมา นายกฤษณ์ อาการเริ่มโคม่าจนเส้นเลือดในสมองแตก นั่งทรุดอยู่ที่เก้าอี้สถานีตำรวจ ตำรวจที่คุมตัวจึงยอมให้นำผู้ป่วยไปส่งโรงพยาบาล พอไปถึงโรงพยาบาลแพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่ก็ไม่ทันการณ์และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังเกิดเหตุ นางสาวมะนาว อายุ 39 ปี ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงเข้าร้องเรียนเพจฯ ดัง เพื่อขอความเป็นธรรม เพราะขณะที่แฟนตนเริ่มอาการไม่ดี ถูกตำรวจกักตัว อ้างเมาแล้วขับ โดยยื้อเวลาไป 3 ชั่วโมง ไม่ยอมนำตัวส่งโรงพยาบาลจนหมดสติและเสียชีวิต

นางสาวมะนาว บอกว่า วันเกิดเหตุแฟนหนุ่มขับรถไปรับลูกค้าจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปส่งที่โรงแรม ย่านยานนาวา พอส่งลูกค้าเสร็จระหว่างเดินทางกลับ แฟนหนุ่มโทรศัพท์บอกว่า ปวดหัวมากและอาเจียน จึงบอกให้แฟนไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ระหว่างขับรถไปโรงพยาบาล แฟนหนุ่มเริ่มอาการหนักขึ้น ไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คันอื่นหลายคัน จึงพยายามโทรศัพท์ติดต่อแฟน แต่ก็ไม่มีคนรับ ขณะนั้นตนอยู่ต่างจังหวัด เลยบอกแม่ให้ล่วงหน้าไป สน.ก่อน พร้อมยืนยันว่าแฟนไม่ได้เมา แต่ตำรวจไม่ยอมให้คุยกับแฟน บอกว่าแฟนไม่ยอมลงจากรถ และให้รีบตามบริษัทประกันมาที่ สน.ด่วน

ประมาณ 21.00 น. ตนจึงวิดีโอคอลหาพี่ชายของแฟนที่อยู่ สน. พบว่าแฟนนั่งหมดสติไปแล้ว กู้ภัยจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล ถึงโรงพยาบาลเกือบ 22.00 น. แพทย์ที่ให้การรักษาบอกว่ามาช้าไป จากนั้นก็รักษาตามอาการเป็นเวลา 3 วัน ก่อนเสียชีวิต ทั้งนี้ใบรับรองแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าเส้นเลือดในสมองแตก

ส่วนผลตรวจแอลกอฮอล์ยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจ ยืนยันว่า แฟนไม่เคยมีพฤติกรรมดื่มแล้วขับแน่นอน และถ้าผลตรวจออกมาพบว่า ไม่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดก็จะปรึกษากับฝ่ายกฎหมาย ดำเนินการกับตำรวจ สน.ยานนาวา เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม พร้อมระบุว่า หลังเกิดเหตุยังไม่ได้รับคำขอโทษจากตำรวจ หรือแสดงความรับผิดชอบใด ๆ

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีนี้เป็นบทเรียนราคาแพงให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบและระมัดระวังมากขึ้น แต่ไม่ได้กล่าวโทษว่าตำรวจทำงานไม่ดีหรือบกพร่อง ซึ่งต้องใช้วิจารณญาณในการทำงาน เพราะเป็นเรื่องของชีวิตคน แต่อยากให้ใช้ความระมัดระวัง และเหตุการณ์แบบนี้สามารถเกิดได้กับทุกคน