ฝนถล่ม น้ำท่วมหนัก

View icon 297
วันที่ 21 ก.ค. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - สถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันในจังหวัดตราด หลังฝนถล่มหนักต่อเนื่องตลอดทั้งวันและคืน สร้างความเสียหายอย่างหนัก น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และโรงเรียนบางจุด น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร 

ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องมาตลอดทั้งวัน ทั้งคืน ทำให้เกิด น้ำท่วมหนักในจังหวัดตราด ทั้งสถานการณ์น้ำท่วม บนถนนสายสุขุมวิท ตั้งแต่อำเภอเมืองตราด ไปจนถึงอำเภอเขาสมิง ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร มีน้ำท่วม ส่งผลให้การสัญจรยากลำบาก ในบางพื้นที่น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ถึงระดับเอวแล้ว เข้าไปถึงชุมชน บ้านเรือนประชาชน

ในพื้นที่ซอยบัวเขียว ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมืองตราด น้ำเอ่อเข้าท่วมฉับพลัน ร้านซ่อมรถ ร้านขายของ และหน่วยงาน ถูกน้ำท่วม ประชาชนต้องนั่งเรือออกเข้าออกจากพื้นที่
 
ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมถนนสุขุมวิท ในจังหวัดตราด จุดที่น้ำท่วมยังคงมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย ตำรวจ-ทหาร ปภ.ตราด ช่วยเหลือประชาชนที่ต้องสัญจรใช้เส้นทางดังกล่าว และเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ต้องการขนย้ายสิ่งของ รวมถึงอพยพผู้ป่วยติดเตียง ล่าสุด ระดับน้ำยังไม่ลด ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

และอีก 1 จุดที่น้ำท่วมหนัก ที่โรงเรียนอนุบาลวัดหนองบัว ในตัวเมืองตราด น้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร น้ำทะลักเข้าท่วมห้องเรียนของเด็ก ๆ อนุบาล และประถมศึกษา โต๊ะ และเก้าอี้นักเรียนลอยน้ำ อุปกรณ์การเรียน และสื่อการเรียนการสอน รวมไปถึงห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ถูกน้ำท่วม แต่ครูยกซีพียู  และจอคอมพิวเตอร์ออกมาได้ทัน มีคีย์บอร์ด เมาส์ โต๊ะ เก้าอี้ ที่เสียหาย ส่งผลกระทบ กับ การเปิดเรียน ในวันอังคารนี้ เปิดไม่ได้อย่างแน่นอน ครูโรงเรียนอนุบาลวัดหนองบัว บอกว่า น้ำท่วมครั้งนี้ หนักที่สุดในรอบหลายสิบปี

และภาพนี้เป็นเหตุการณ์ ทันตแพทย์คนหนึ่ง ขับรถยนต์ไฟฟ้า แล้วถูกน้ำท่วมสูงพัดตกลงไป รถจมน้ำติดอยู่ข้างทาง และมีทหารจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 14 บ่อไร่ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และนำเชือกมาพยุงไว้ ไม่ให้รถยนต์จะถูกกระแสน้ำซัดไป จากนั้น ชาวบ้านช่วยกันนำเชือกมาผูกกับตัวรถกับเสา ดึงขึ้นมา แล้วเข็นรถยนต์ไฟฟ้าออกมาจากน้ำ ขึ้นสู่ถนนใหญ่ ช่วยทันตแพทย์ที่เป็นคนขับออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย 

ส่วนสถานการณ์ฝนถล่มในพื้นที่ภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคตะวันออก เกิดจากร่องมรสุมพาดผ่าน และในช่วง 1-2 วันข้างหน้า ประชาชนยังต้องระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

อย่างไรก็ตามกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า สัปดาห์หน้าสถานการณ์ฝน จะไม่แรงเท่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังมีพื้นที่เฝ้าระวังในบางพื้นที่ ของภาคอีสานตอนบน ภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออก แถบจังหวัดตราด และภาคใต้ฝั่งอันดามัน 

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนพายุลูกใหม่ "พระพิรุณ" กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ และขึ้นฝั่งประเทศจีนตอนใต้ต่อไป แต่พายุลูกนี้ ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อสภาพอากาศของไทย และไม่ได้มีทิศทางเข้าไทย