สุดทน เพื่อนบ้านรักสะอาด ล้างบ้านรบกวน

View icon 1.0K
วันที่ 20 ก.ค. 2567
สนามข่าว เสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าว เสาร์-อาทิตย์ - เพื่อนบ้านสุดทน ป้าข้างบ้านรักสะอาด ล้างหน้าบ้านทุกเช้า-เย็น สาดน้ำใส่ผู้คนที่เดินผ่าน พอมีใครไปเตือน ก็ถูกด่าฉ่ำ

เป็นคลิป "ป้าข้างบ้าน" ขัดพื้นถนนหน้าบ้านพัก พร้อมส่งเสียงด่าทอ บ่นอะไรบางอย่าง มีการสาดน้ำ และใช้สายยางฉีดน้ำล้างผงซักฟอก ถ้ารักสะอาดแบบธรรมดาก็คงไม่มีใครว่าอะไร แต่ป้าข้างบ้านจะล้างถนนหน้าบ้านเช่นนี้ทุกเช้า-เย็น และจะฉีดน้ำใส่ทุกคนที่ผ่านหน้าบ้าน

บางวันจุดธูป มาจุดหน้าบ้านจนควันโขมง รบกวนเพื่อนบ้านไปทั่ว ตำรวจมาตรวจสอบ ป้าจะเก็บตัวเงียบ โดยมีญาติมาแก้ตัวแทนว่า ทำไปเพราะอาการป่วย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านพักหลังดังกล่าว อยู่ในพื้นที่ย่านจรัญสนิทวงศ์ กรุงเทพมหานคร ไม่พบตัวคุณป้า คาดเก็บตัวอยู่ภายใน เพราะถนนหน้าบ้านยังมีรอยเปียกชื้น

เพื่อนบ้านที่อยู่ในซอยเดียวกัน บอกว่า ป้าจะล้างถนนทุกเช้า-เย็น โดยจะกวาดและปัดน้ำมาทางหน้าบ้านคนอื่น บ้านตนเองต้องให้สำนักงานเขตมาราดยางมะตอย เพื่อไม่ให้น้ำไหลมาขัง 

มีอยู่วันหนึ่ง ไม่รู้ว่าก้นบุหรี่ของใครไปตกที่หน้าบ้านของป้า ทำให้แกโมโห ออกมาด่าทอคนอื่นไปทั่ว ตนเองรู้สึกเสียสุขภาพจิต มีความคิดอยากขายบ้าน

ชาวบ้านอีกคนหนึ่ง เล่าว่า สามีเคยไปเดินผ่านบ้านผู้ก่อเหตุ กลับมาพูดทักว่า "เมื่อไหร่จะตายสักที" บางครั้งก็บอกว่า "ป่วยจะตายแล้ว ยังเดินเพ่นพ่าน" ทำให้เธอรู้สึกไม่พอใจ

และป้าข้างบ้านยังมีพฤติกรรมใจบุญ นำข้าวมาโปรยให้อาหารนก ทำให้เพื่อนบ้านรอบข้างเดือดร้อน คุยกับญาติ แต่ก็แก้ไขอะไรให้ไม่ได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยดูแล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง