โกลาหล ไมโครซอฟท์ล่มทั่วโลก

View icon 1.5K
วันที่ 19 ก.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เกิดเหตุสุดโกลาหล ระบบไอทีล่มครั้งใหญ่ ในหลายประเทศทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ และการดำเนินงานต่าง ๆ รวมทั้งสายการบิน การเดินทางโดยรถไฟ รวมทั้งสำนักข่าวออนไลน์ ระบบออนไลน์ของธนาคาร

โดยไมโครซอฟท์ เปิดเผยว่ากำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบปัญหา Blue Screen of Death ทำให้ในเวลานี้บริการจำนวนมากไม่สามารถให้บริการของไมโครซอฟท์ได้ตามปกติ ซึ่งปัญหานี้ส่งผลต่อผู้ใช้งานในประเทศไทยด้วย ช่วงเวลาประมาณ 12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศไทย มีรายงานว่า ผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows ของไมโครซอฟท์ ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ

ทางด้านรายงานของเว็บไซต์ เดอะ เวิร์จ ระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้มาจากการอัปเดตที่ผิดพลาดของผู้ให้บริการด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ CrowdStrike ส่งผลให้คอมพิวเตอร์พีซี และเซิร์ฟเวอร์จำนวนมากอยู่ในสถานะออฟไลน์ ทั้งนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลให้บริการต่าง ๆ ของไมโครซอฟท์ไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติ รวมถึงระบบปฏิบัติการ Windows ของไมโครซอฟท์ ซึ่งถูกใช้งานอย่างแพร่หลายตามองค์กร และภาคธุรกิจทุกขนาด ได้ขึ้นหน้าจอฟ้ามรณะ หรือ Blue Screen of Death (BSOD)

จากปัญหาข้างต้นมีรายงานของเว็บไซต์ นิวยอร์ก โพสต์ระบุว่า ทันทีที่ระบบคลาวด์ล่มได้ทำให้เที่ยวบินในสหรัฐอเมริกาจำนวนมากต้องระงับและยกเลิกการบินในทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง