“หมอเกศ” ฮัลโลทิพย์ ? หลังพยายามเลี่ยงตอบคำถามผู้สื่อข่าว ปมร้อนวุฒิการศึกษา

View icon 1.6K
วันที่ 19 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจอตัว “หมอเกศ” แล้ว แต่ยังไม่ตอบคำถามใดๆ หลังแพทยสภามีมติตั้งข้อกล่าวโทษ กรณีอ้างเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและความงาม

หลังมีรายงานข่าวว่า กลุ่มภารกิจสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย สำนักงานเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำลังรวบรวมและรอความชัดเจนจากแพทยสภา กรณีวุฒิการศึกษา และ คุณสมบัติที่แพทย์หญิงเกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือ หมอเกศ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) แจ้งในการลงสมัครรับเลือก สว. จนได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ของประเทศ

ล่าสุด (19 ก.ค.67) “หมอเกศ” ได้ปรากฏตัวที่ห้องอาหาร อาคารรัฐสภาอีกครั้ง ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ในการเข้าสภาแบบเงียบๆ มาพร้อมกับนายณัฐวัชร จันทโรธรณ์ ผู้สมัคร สว.กลุ่ม 15 จังหวัดนนทบุรี และ เป็นอาจารย์ประจำหลักสูตรสาขาการจัดการองค์การยุคใหม่มหาวิทยาลัยเกริก โดยนายณัฐวัชร เปิดเผยว่า พญ.เกศกมล มาพบเรื่องส่วนตัวและตั้งใจจะดื่มกาแฟด้วยกัน

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม “หมอเกศ” เรื่องที่ถูกสังคมวิจารณ์ขุดคุ้ยเรื่องวุฒิการศึกษา และ แพทยสภา มีมติตั้งข้อกล่าวโทษ ตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 กรณีอ้างว่าเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและความงาม แต่ “หมอเกศ” ยังคงไม่ปริปากตอบคำถามใดๆ เช่นเดิม เพียงแค่ยิ้มแทนคำตอบในทุกคำถาม และ พยายามเดินเลี่ยงสื่อมวลชน บางช่วงยังหยิบโทรศัพท์ยกขึ้นพูดคุย รวมทั้ง ทีมงานได้แจ้งให้รับสายโทรศัพท์ของผู้ใหญ่ ซึ่งผู้สื่อข่าวสังเกตว่า โทรศัพท์มีหน้าจอมืดสนิท จึงสงสัยว่ามีสายเข้าจริงหรือไม่