ประกาศขายบ้านหนี เอก สายเต๊าะ

View icon 1.0K
วันที่ 19 ก.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ยังจบไม่ลง! เพื่อนบ้านนายเอก ติดป้ายประกาศขายบ้าน ประท้วงโครงการไม่จัดการปัญหา "เอก สายเต๊าะ"

ประกาศขายบ้านหนี เอก สายเต๊าะ
เรื่องนี้ ย้อนไปเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นายเอก มีปัญหากับเพื่อนบ้านคนหนึ่ง จนกลายเป็นประเด็นพูดถึง ซึ่งตอนนั้นนายเอกย้ายไปอยู่บ้านอีกหลัง แถว ๆ ลาดพร้าว และเพิ่งเดินทางกลับมาหมู่บ้าน เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา
 
นายเอกไม่พอใจนิติบุคคลของโครงการ เพราะไม่เข้ามาซ่อมแซมบ้านให้ จึงโวยวายลงไลน์กลุ่ม จนถูกดีดออกมา ด้วยความโมโห นายเอกจึงไปจอดรถกระบะขวางทางเข้าหมู่บ้าน ไม่ให้ใครเข้าออก

ล่าสุด เมื่อคืนนี้ (19 ก.ค.) ลูกบ้านรวมตัวกันประกาศขายบ้าน ขอไม่ทนอยู่ร่วมกับนายเอกอีกต่อไป เนื่องจากทนพฤติกรรมป่วน กวนประสาทไม่ไหว

ซึ่งทีมข่าวได้คุยกับนายเอก เขาบอกว่า ไม่ได้มาป่วน กวนใจ หรือสร้างความวุ่นวาย เพียงแค่ต้องการให้นิติบุคคลส่งช่างมาซ่อมแซมรอบบ้านให้ใหม่ เพราะตนจ่ายเงินไปแล้ว 50,000 บาท ส่วนเพื่อนบ้านที่อยากให้ตนย้ายออก ก็มาซื้อบ้านตนได้เลย ขายให้ราคา 15 ล้านบาท 

เช้านี้ นายเอกขึ้นไลฟ์ เดินสำรวจในหมู่บ้าน กดกริ่งถามบ้านหลังที่ติดประกาศขายว่า ขายราคาเท่าไร จะตามพวกมาซื้อ เนื่องจากตนมีพรรคพวกเยอะ 

ทีมข่าวสอบถามเพื่อนบ้านคนหนึ่งเปิดใจว่า ตอนนี้ชาวบ้านกว่า 10 หลัง ทยอยติดป้ายประกาศขายบ้านตั้งแต่ช่วงเย็นของวานนี้ เพื่อกดดันให้ทางนิติบุคคลหรือผู้บริหารโครงการ เร่งหาทางออกขับไล่นายเอกออกจากหมู่บ้าน เพราะคงทนอยู่ด้วยกันต่อไปไม่ได้อีกแล้ว หากต้นเหตุปัญหาไม่ยอมขายบ้าน ทางโครงการสามารถมาซื้อบ้านพวกเขาคืนแทนได้เลย

สภาทนายความฯ แนะ 3 วิธีแก้ปัญหาเพื่อนบ้าน
สอบถาม นายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ แนะนำ 3 วิธี หากแจ้งนิติบุคคลตักเตือน หรือห้ามลูกบ้านสร้างความเดือดร้อนรำคาญแล้วไม่ได้ผล

1. ให้แจ้งความตำรวจเอาผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 370 ฐานสร้างความเดือดร้อนรำคาญ มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท 

2. แจ้งเจ้าพนักงานท้องถิ่น ให้ออกคำสั่งห้ามไม่ให้ก่อเหตุรำคาญในที่ ทางสาธารณะ หรือสถานที่เอกชน หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม หรือขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน พ.ร.บ.การสาธารณสุข กำหนดว่ามีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

3. ถ้าไม่ได้ผลอีก ให้ใช้สิทธิ์ในการยื่นฟ้องศาล เพื่อบังคับใช้กฎหมายทั้ง 2 ฉบับ ต่อไป