ตำรวจสอบสวนกลาง สกัดจับแก๊งขนแรงงานข้ามชาติ 18 คน อัดแน่นเต็มรถ 2 คัน

View icon 167
วันที่ 19 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (19 ก.ค. 67) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายเมธี อายุ 50 ปี นายณรงค์  อายุ 68 ปี ชาวบังคลาเทศ จำนวน 18 คน โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันซ่อนเร้น ช่วยเหลือ หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยฝ่าฝืนกฎหมาย พ้นจากการจับกุม และเป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

โดยจับกุมได้ที่ หน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงเวียงสระ ทล.41 กม.228 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตั้งจุดตรวจป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในเขตพื้นที่รับผิดชอบ พบรถแวน 4 ประตู มีนายเมธี เป็นผู้ขับขี่ มีลักษณะเหมือนบรรทุกสิ่งของหนักต้องสงสัย จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบแรงงานข้ามชาติ นั่งอัดกันมาภายในรถ จำนวน 15 คน

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบบุคคลแรงงานข้ามชาติดังกล่าวข้างต้น ได้สังเกตเห็นว่ามีรถยนต์เก๋งคันหนึ่งจอดชิดขอบทางด้านซ้ายก่อนถึงจุดตรวจลักษณะมีพิรุธ จึงเข้าไปตรวจสอบ พบรถเก๋ง มีนายณรงค์ เป็นผู้ขับขี่ ภายในรถเก๋งคันดังกล่าวพบแรงงานข้ามชาติ นั่งอยู่ภายในรถจำนวน 3 คน

เจ้าหน้าที่ตร. จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นายเมธี และนายณรงค์ ทราบ ผู้ถูกจับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของตนเองดีแล้ว จึงได้นำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เวียงสระ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง