3 อาหารไทย อร่อยติดอันดับโลก

View icon 169
วันที่ 19 ก.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เว็บไซต์อาหารชื่อดัง จัดอันดับ 100 เมนู ประจำปี 2024 ที่ดีที่สุดในโลก พบประเทศไทยติด 3 เมนูคือ ผัดกะเพรา ข้าวซอย และพะแนง

tasteatlas เว็บไซต์ ด้านอาหารชื่อดังระดับโลก จัดอันดับ 100 เมนู ที่ดีที่สุดจากทั่วโลก โดยรวบรวมอาหารกว่า 10,927 รายการ และจัดอันดับผ่านการให้คะแนนของผู้ใช้ 395,205 คน โดยมีคะแนนสูงสุด 5 คะแนน

ในการจัดอันดับครั้งนี้ อาหารไทยก็ไม่พลาดติดอันดับ ไปถึง 3 เมนู เมนูแรกคือ ผัดกะเพรา เมนูนี้ประกอบด้วย เนื้อสับหรือเนื้อสัตว์ทะเล รวมกับส่วนผสมอื่น ๆ เช่น หอมแดง กระเทียม และพริก อาหารจานนี้ปรุงรสด้วยซีอิ๊ว น้ำตาล และน้ำปลา เสิร์ฟพร้อมข้าว ไข่ดาว และน้ำปลา เมนูนี้เป็นเมนูที่ชาวต่างชาติมาประเทศไทยแล้วต้องสั่ง ได้คะแนนไป 4.5 เต็ม 5

เมนูที่ 2 ข้าวซอย เป็นอาหารขึ้นชื่อทางภาคเหนือของประเทศไทยซุปแสนอร่อย ที่มีรสชาติเผ็ดเล็กน้อย มีส่วนผสมระหว่างกะทิ พริกแกงแดง และเนื้อสัตว์ตามต้องการ เช่น ไก่ เนื้อวัว และหมูเสิร์ฟพร้อมบะหมี่ไข่ ผักชีสับ อาหารจานนี้มักเสิร์ฟพร้อมเครื่องปรุงต่าง ๆ เช่น มะนาวสด กะหล่ำปลีดอง หอมแดง และพริกจานนี้ได้คะแนนไป 4.6 เต็ม 5

และอีก 1 เมนูคือพะแนง ความโดดเด่นของเมนูนี้ คือเนื้อแกงเข้มข้น มีกลิ่นถั่วลิสง รสชาติเค็มหวาน ใช้เนื้อสัตว์เช่น เนื้อวัว ไก่ เป็ด และหมู มาตุ๋นกับกะทิ พริกแกงพะแนง ใบมะกรูด น้ำปลา และน้ำตาลปี๊บ โดยปกติแล้วอาหารจานนี้ จะไม่มีผักใด ๆ จานนี้ได้คะแนนไป 4.6 เต็ม 5