ชุดพิธีการโอลิมปิกทีมชาติไทย สวยหรือไม่ ”นายกฯ เศรษฐา“ ลั่นอยู่ที่คนมอง ส่วนกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ ทนไม่ไหวอยากขอทำใหม่

View icon 254
วันที่ 18 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เปิดตัวแล้ว! ชุดพิธีการโอลิมปิกทีมชาติไทย เจอวิจารณ์เชิงลบ ”นายกฯ เศรษฐา“ ชี้อยู่ที่คนมอง กรรมการซอฟต์พาวเวอร์ ทนไม่ไหวอยากขอทำใหม่ 

วันนี้ (18 ก.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ชุดพิธีการของนักกีฬาไทย ที่จะใส่ร่วมพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์  2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ ว่า เรื่องแบบนี้อยู่ที่คนมอง บางคนมองว่าผ้าแบบนี้สวย ผ้าแบบนี้ไม่สวย หรือแบบไหนจะสวยกว่า ส่วนตัวมองว่าควรให้เกียรติ  ก่อนจะทิ้งท้ายว่าขอให้ทุกคนอย่าสนใจเรื่องเล็กน้อย ขอให้โฟกัสเรื่องอื่นดีกว่า เช่น เรื่องยาเสพติด

ขณะที่ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติหลายคน ต่างออกมาวิจารณ์ชุดอย่างหนัก เช่น นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ไม่ใช่มั้ง…รอดูก่อน…นี่มันชุดเด็กห้องอาหารโรงแรมสองดาว ห้องอาหารอำเภอ นอกอำเภอเมือง ไม่ใช่หรือ”

ก่อนที่จะมีผู้แสดงความเห็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้น คือ นายดวงฤทธิ์ บุนนาค กรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ถึงกับระบุว่า “พวกผมบ่นกันขรมเลยครับเมื่อคืน เศร้า” , “แก้ทันนะครับ รอนายกฯสั่ง ทีม designer ทั่วประเทศพร้อมแก้ให้ทันครับ” และ ยังตอบความเห็นในโพสต์ส่วนตัวของเฟซบุ๊กตนเองด้วยว่า “รู้สึกอายอยากแทรกแผ่นดินหนี ท้อแท้หนัก” , “นักกีฬาไทยมีกี่คน เดี๋ยวหา Sponsership ผลิตให้ใหม่ ผมว่าแก้ทัน”