วิจารณ์สนั่น ชุดพิธีการของนักกีฬาไทย ที่ใช้ร่วมพิธีเปิดศึกโอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

View icon 153
วันที่ 18 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วิจารณ์สนั่น ชุดพิธีการของนักกีฬาไทย ที่ใช้ร่วมพิธีเปิดศึกโอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

18 กรกฎาคม 2567 เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่น โซเชียล หลังมีการเปิดตัวชุดนักกีฬาไทยที่ใช้ร่วมพิธีเปิดศึกโอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ชุดกีฬาไม่เท่าไหร่ แต่ชุดพิธีการที่กวิจารณ์หนักที่สุด

หลังจากเปิดตัวชุดพิธีของนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะใช้เป็นชุดเดินเข้าสนามเพื่อร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 ชุดนี้แหละที่ถูกวิจารณ์ แม้แบบจะเป็น "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติก็ตามที่หน้าตาดี แต่ในโซเชียลหลายคนแซวกันให้พรึ่บ เนื้อผ้าดูดี ลายผ้าดูดี แต่ดีไซน์ต้องขอดูก่อน เหมือนกับชุดกำนัน,ชุดนายกฯ อบต. บางคนเหน็บ นี่แหละ ซอฟต์ พาวเวอร์ที่แท้ทรู งาน อบต.ก็มา

ถ้าไปดูชุดพิธีการชาติอื่นอย่าง มองโกเลีย ที่ถูกยกย่องว่าตัดยูนิฟอร์มออกมาได้สวยที่สุดกว่าชาติไหน ผสมผสานระหว่างความงามและประเพณีอย่างประณีต ส่วน เกาหลีใต้ ที่แนวคิดมาจากชุดแข่งเทควันโดกีฬาประจำชาติ ก็มีเสียงชื่นชมออกมาดูเรียบง่าย ทำน้อยแต่ได้มาก หรือแม้แต่สาธารณรัฐเฮติ ประเทศเล็ก ๆ ในทวีปอเมริกาเหนือ ก็ดีไซน์ออกมาได้อย่างลงตัว

หันกลับมาดูไทยแลนด์ สะเทือนจิตจนชาวเน็ตทนไม่ไหว จนต้องใช้ AI ช่วยเนรมิตออกมาเป็นชุดที่ทักทอด้วยผ้าไหมผสมลายไทยหลายแบบ ต้องบอกว่าดูดีเลยทีเดียวเรียบหรูดูแพง แสดงเอกลักษณ์และอัตลักษณ์สื่อถึงความเป็นไทยได้ดี ถ้าคิดไม่ออกบอก AI

เรื่องนี้ร้อนไปถึงท่าน”นายกฯ​ เศรษฐา“ ออกมาบอก อยู่ที่มุมมอง บางคนมองว่าผ้าแบบนี้สวย ผ้าแบบนี้ไม่สวย​ หรือแบบไหนจะสวยกว่า​ ส่วนตัวมองว่าควรให้เกียรติเขา​ ก่อนจะทิ้งท้ายว่า​ขอให้ทุกคนอย่าสนใจเรื่องเล็กน้อย ขอให้โฟกัสเรื่องอื่นดีกว่า เช่น เรื่องยาเสพติด​

เรื่องการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ด้าน กสทช.เองก็เพิ่งแจ้ง ไม่เห็นชอบอนุมัติงบประมาณ ให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดสดการแข่งขัน เพราะต้องเสียงบสนับสนุนสูงถึง 435 ล้านบาท