วิจารณ์สนั่น ชุดนักกีฬาไทยลุยโอลิมปิก

View icon 108
วันที่ 18 ก.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล หลังมีการเปิดตัวชุดนักกีฬาไทยที่ใช้ร่วมพิธีเปิดศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ชุดกีฬาไม่เท่าไหร่ แต่ชุดพิธีการนี่ซิ ถูกวิจารณ์หนักที่สุด

วิจารณ์สนั่น ชุดนักกีฬาไทยลุยโอลิมปิก
หลังจากเปิดตัวชุดพิธีของนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะใช้เป็นชุดเดินเข้าสนามเพื่อร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ชุดนี้แหละที่ถูกวิจารณ์ แม้แบบจะเป็น "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติ

แต่ในโซเชียลหลายคนแซวกันให้พรึ่บ เนื้อผ้าดูดี ลายผ้าดูดี แต่ดีไซน์ต้องขอดูก่อน เหมือนกับชุดกำนัน,ชุดนายกฯ อบต. บางคนเหน็บ นี่แหละ ซอฟต์พาวเวอร์ที่แท้ทรู งาน อบต.ก็มา, บางคนตอบคอมเมนต์ ไม่รู้ ไม่รู้ พร้อมแนบรูปลุงป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และคุณศรีสุวรรณ จรรยา

ถ้าไปดูชุดพิธีการชาติอื่นอย่าง มองโกเลีย ที่ถูกยกย่องว่าตัดยูนิฟอร์มออกมาได้สวยที่สุดกว่าชาติไหน ผสมผสานระหว่างความงามและประเพณีอย่างประณีต ส่วน เกาหลีใต้ ที่แนวคิดมาจากชุดแข่งเทควันโดกีฬาประจำชาติ ก็มีเสียงชื่นชมออกมาดูเรียบง่าย ทำน้อยแต่ได้มาก หรือแม้แต่สาธารณรัฐเฮติ ประเทศเล็ก ๆ ในทวีปอเมริกาเหนือ ก็ดีไซน์ออกมาได้อย่างลงตัว

หันกลับมาดูไทยแลนด์ สะเทือนจิตจนชาวเน็ตทนไม่ไหว จนต้องใช้ AI ช่วยเนรมิตออกมาเป็นชุดที่ทักทอด้วยผ้าไหมผสมลายไทยหลายแบบ ต้องบอกว่าดูดีเลยทีเดียวเรียบหรูดูแพง แสดงเอกลักษณ์และอัตลักษณ์สื่อถึงความเป็นไทยได้ดี ถ้าคิดไม่ออกบอก AI

วอนให้เกียรติผู้ออกแบบชุดโอลิมปิก
เรื่องนี้ร้อนไปถึงท่านนายกฯ​ เศรษฐา ออกมาบอกว่า อยู่ที่มุมมอง บางคนมองว่าผ้าแบบนี้สวย ผ้าแบบนี้ไม่สวย​ หรือแบบไหนจะสวยกว่า​ ส่วนตัวมองว่าควรให้เกียรติเขา​ ก่อนจะทิ้งท้ายว่า​ขอให้ทุกคนอย่าสนใจเรื่องเล็กน้อย ขอให้โฟกัสเรื่องอื่นดีกว่า เช่น เรื่องยาเสพติด​

เรื่องการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ด้าน กสทช.เองก็เพิ่งแจ้ง ไม่เห็นชอบอนุมัติงบประมาณ ให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดสดการแข่งขัน เพราะต้องเสียงบสนับสนุนสูงถึง 435 ล้านบาท

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Stadium TH, น้องนอนในห้องลองเสื้อ, Tom Tangkaew, เลดี้ ซันก้า กูร์ตัวท์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง