ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยแม่เลี้ยงเดี่ยว

View icon 43
วันที่ 18 ก.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานมีผู้ใหญ่ใจดี นำสิ่งของไปมอบให้กับแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ต้องเลี้ยงลูก 3 คน ด้วยตัวเอง โดยมีรายได้เพียงวันละ 150 บาท

หลังเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความเรื่องราวของตัวเอง ที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ต้องรับผิดชอบเลี้ยงลูก 3 คน ขณะที่มีรายได้เพียง 150 บาทต่อวัน และขอความช่วยเหลือให้ส่งสิ่งของจำเป็น อย่างผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับเด็ก อาหารสำเร็จรูปสำหรับเด็ก และสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ โดยให้ส่งไปที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลหนองกะขะ อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี 

ทำให้เมื่อวานนี้ พระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส และผู้ใหญ่ใจดี นำสิ่งของ อาทิ ข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมด้วยเครื่องอุปโภคบริโภค และเครื่องใช้ไฟฟ้า ไปช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น ให้กับครอบครัวของหญิงคนดังกล่าว ซึ่งอายุ 27 ปี และลูกของเธออีก 3 คน

แม่เลี้ยงเดี่ยวคนดังกล่าว เล่าว่า ตั้งแต่คลอดลูกมา ไม่มีงานทำ เพราะต้องเลี้ยงลูกตนก็ทำงานอยู่ที่บ้าน โดยรับเลี้ยงเด็ก ซึ่งมีรายได้เพียง 150 บาทต่อวัน ทำให้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย ช่วงหลังตนจึงได้ให้ลูกสาวคนโตที่เรียนอยู่ชั้น ป.6 ต้องหยุดเรียนก่อน เพราะต้องมาช่วยตนเลี้ยงน้องที่บ้าน เมื่อพร้อมแล้วให้ลูกกลับไปเรียนต่อ ตนยอมรับว่าตัวเองมีลูกเยอะแต่ก็ไม่คิดทิ้งลูก เพราะตนรักลูก ถึงไม่มีก็จะเลี้ยงดูอย่างดีแน่นอน