ปารีสเกมส์ 2024 EP.7 สมาคมกีฬาจักรยานฯ คว้า 5 โควตา พร้อมลงชิงชัย

View icon 128
วันที่ 18 ก.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ปารีสเกมส์ 2024 วันนี้ เป็นสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่คว้า 5 โควตา ไปโอลิมปิกเกมส์ โดยเฉพาะ บีเอ็มเอ็กซ์ แชมป์เอเชีย ที่มีลุ้นทำอันดับดี

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้รับข่าวดีเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา สามารถคว้าตั๋วรายการที่ 5 ของไทย เพื่อสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ คือ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นประเภทลู่ระยะสั้นทีมชาติไทย โดยก่อนหน้านี้ โควตานักปั่นไทย ได้มาแล้ว 4 โควตา เพชรดารินทร์ สมราช แชมป์จักรยานทางไกล ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022 จะลงแข่งในประเภทถนน และไทม์ไทรอัล รวมถึง ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ในประเภทถนนเช่นกัน และอีก 1 รายการ ที่ไทยไม่ได้โควตามานาน คือ บีเอ็มเอ็กซ์ชาย โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิง มือ 1 ของไทย เจ้าของแชมป์เอเชีย 2 สมัย

โดยที่น่าจับตามองแน่นอน คือ โกเมธ ที่ทางสมาคมฯ สนับสนุนงบประมาณเอง ส่งไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นระยะเวลาหลายเดือน เพื่อเสริมทักษะเรื่องการออกตัว และการเวตเทรนนิง พร้อมทั้งตระเวนแข่งขันรายการในทวีปยุโรป ทำให้สภาพร่างกายมีความแข็งแกร่งกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด

โดยโปรแกรม โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส จะประเดิมชิงชัยประเภทถนน จากรายการไทม์ ไทรอัลบุคคลหญิง วันที่ 27 กรกฎาคม ต่อด้วยโรดเรซชายและโรดเรซหญิง วันที่ 3 และ 4 สิงหาคม มี 2 นักปั่นไทย เพชรดารินทร์ สมราช และ ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ลงแข่งขัน ขณะที่ โกเมธ สุขประเสริฐ ในประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิง แข่งกันวันที่ 1 และ 2 สิงหาคม ปิดท้ายที่ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ชิงชัยประเภทลู่ สปรินท์ และคีริน วันที่ 7-11 สิงหาคมนี้

ติดตามข่าวสาร และโปรแกรมการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ได้ที่ : www.ch7.com/olympic2024