บิ๊กแจ๊ส ส่งฝ่ายกฎหมาย ร้อง กกต. สอบ ผู้ชนะที่ขาดคุณสมบัติ

View icon 186
วันที่ 17 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บิ๊กแจ๊ส เป็นลูกผู้ชาย! ส่งฝ่ายกฎหมาย ยื่นหนังสือ กกต. สอบผู้สมัครท่านหนึ่ง ขาดคุณสมบัติหรือไม่ หลังพบถูก ปปช. ชี้มูลความผิด

วันนี้ (17 ก.ค.67) นายปณต เขตสันต์เทียะ ฝ่ายกฎหมาย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี ยื่นเรื่อง กกต. สอบผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี 1 คน ที่พบว่า ขาดคุณสมบัติลงสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากเคยถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด และส่งฟ้องศาลคดีอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ

นายปณต ระบุ การลงรับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะผู้สมัครคนดังกล่าวนั้นขาดคุณสมบัติก่อนวันที่ลงสมัคร ซึ่งหาก กกต.ตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้สมัครคนดังกล่าวขาดคุณสมบัติจะดำเนินอย่างไร ก็ถือว่า เป็นอำนาจของ กกต.

เมื่อผู้สื่อข่าว ถามถึงการมาร้อง กกต.ครั้งนี้ ดูเหมือนย้อนแย้งกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ที่เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ เป็นลูกผู้ชาย จะไม่มีการร้องเรียนผู้ชนะ และจะกลับไปเลี้ยงหลาน” นายปณต อธิบายว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไม่เคยติดใจเรื่องผลการเลือกตั้งว่าจะแพ้ หรือ จะชนะ แต่ทีมกฎหมายนั้น เป็นผู้เสนอว่า กรณีคุณสมบัติของผู้สมัครนั้น ถือเป็นเรื่องกฎหมาย  เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งอื่นๆด้วย จึงต้องการให้มีการตรวจสอบ เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานเหมือนกันในทุกกรณี