เกิดฝนตก-น้ำท่วมหนักในแคนาดา

View icon 90
วันที่ 17 ก.ค. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดฝนตกหนัก และน้ำท่วมถนนหลายสายในเมือง "โทรอนโต" ของแคนาดา ส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัด และไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ทางการแคนาดา เปิดเผยว่า จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เมื่อวานนี้ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ของเมือง "โทรอนโต" ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดา และยังเป็นศูนย์กลางทางการเงินของแคนาดาด้วย ทำให้การจราจรติดขัด และสายการบินต่าง ๆ ต้องงดให้บริการ นอกจากนั้น ยังเกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ประชาชนกว่า 123,000 คน ไม่มีไฟฟ้าใช้

ผู้เชี่ยวชาญด้านสภาพอากาศกล่าวว่า พายุฝนที่รุนแรงกำลังกลายเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้เกิดความวิตกกังวลอย่างมากต่อโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งในหลายเมืองไม่ได้ออกแบบมา เพื่อรับมือกับฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน มีการเผยภาพน้ำท่วมที่สถานีรถไฟ "ยูเนียน สเตชั่น" (Union Station) ของเมือง "โทรอนโต" ซึ่งแสดงให้เห็นน้ำท่วมไหลลงมาตามขั้นบันได จนมีสภาพเหมือน "น้ำตก"

นอกจากนั้น ยังมีการเผยภาพจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่ง ที่บันภาพภายในอุโมงค์แห่งหนึ่ง ในเมือง "โทรอนโต" ซึ่งมีสภาพน้ำท่วมขัง และรถยนต์ต้องวิ่งผ่านอุโมงค์ท่ามกลางน้ำท่วมด้วยความระมัดระวัง