สื่อฯ ต่างชาติ รายงานพบชาวต่างชาติ 6 ศพ ในโรงแรมหรู

View icon 47
วันที่ 17 ก.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สื่อต่างชาติทั่วโลกรายงานข่าว เหตุพบผู้เสียชีวิต 6 ศพ ในโรงแรมหรูย่านราชประสงค์ ขณะที่ กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ระบุว่าได้รับรายงานแล้ว และกำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

สำนักข่าวใหญ่ต่างชาติหลายสำนัก อาทิ สำนักรอยเตอร์ส, ซีเอ็นเอ็น และ บีบีซี รวมทั้งสื่อเวียดนาม ติดตามรายงานข่าวเหตุการณ์พบชาวต่างชาติเชื้อสายเวียดนาม 6 คน ในจำนวน 2 คน ถือหนังสือเดินทางสหรัฐฯ เสียชีวิตภายในห้องพักโรงแรมหรูย่านราชประสงค์ โดยส่วนใหญ่เป็นการรายงานอ้างอิงข้อมูลทางการ และสื่อในประเทศไทย

ขณะที่ สำนักข่าว "บีบีซี "รายงานปิดท้ายว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดเหตุหลังทางการไทยเพิ่งประกาศยกเว้นวีซา 60 วัน ให้กับนักท่องเที่ยวจาก 93 ประเทศ ด้านสำนักข่าว "วีเอ็นเอ็กซ์เพรส" ของเวียดนาม รายงานว่า เอกอัครราชทูตเวียดนาม ประจำประเทศไทย ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมระบุว่า เจ้าหน้าที่สถานทูตฯ กำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่น เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะดำเนินการคุ้มครองพลเมืองที่จำเป็นด้วย

ด้าน นายแมทธิว มิลเลอร์ (Matthew Miller) โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ แถลงว่า ทางการสหรัฐฯ ได้รับรายงานกรณีพลเมืองชาวอเมริกัน 2 คน เสียชีวิตในห้องพักโรงแรมที่ประเทศไทยแล้ว พร้อมขอแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียของครอบครัวผู้เสียชีวิต ขณะที่ ทางการสหรัฐฯ จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งได้ประสานงานไปยังทางการไทยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง