หลานทรพีเดินไปกินข้าวบ้านตายาย ฉุนตาว่าไม่ทำมาหากิน คว้ามีดปังตอฟันคอ หน้า ศีรษะตา เสียชีวิต

View icon 121
วันที่ 16 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลานทรพีเดินไปกินข้าวบ้านตายาย ฉุนตาว่าไม่ทำมาหากิน คว้ามีดปังตอฟันคอ หน้า ศีรษะตา เสียชีวิต สารภาพก่อนก่อเหตุเสพยาบ้าไป 1 เม็ดครึ่ง

หลานทรพีหลอนยา ฟันคอตาดับ  วันนี้ (16 ก.ค.67)  พ.ต.ท.นพ วงศ์พุฒิ สว.สอบสวน สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก รับแจ้งเหตุหลานชายหลอนยาทำร้ายตาเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน ใน ต.ปะโค อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ส่วนหลานชายหลังก่อเหตุได้เดินเข้าไปหลบซ่อนอยู่ด้านหลังบ้านที่เกิดเหตุ จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชาญ สุธรรมแปง ผกก.สภ.กุมภวาปี พ.ต.ท.อาทิตย์ จันทา รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.ธนาวินทร์ แก้วเสียง นอ ผกก.ป.ฯ นำกำลังตำรวจสืบสวน ตำรวจป้องกันและปราปรามรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับประสานแพทย์เวร รพ.กุมภวาปี และอาสากู้ภัยมูลนิธิประชาพัฒนาธรรมกุมภวาปี ร่วมชันสูตร 

ที่เกิดเหตุเปิดบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนไม้ พบศพนายใส อายุ 84 ปี เจ้าของบ้าน นอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้นในห้องโถงหน้าทีวี สภาพศพสวมกางเกงวอร์มสีดำตัวเดียว ตรวจสอบที่บริเวณคอ ศีรษะ และใบหน้า ถูกฟันด้วยของมีคมเป็นแผลฉกรรจ์มากกว่า 10 แห่ง

โดยมีญาติพี่น้องนั่งร้องไห้ สาปแช่งหลานทรพีต่างๆนาๆ ส่วนผู้ก่อเหตุนายต้อม อายุ 37 ปี หลานชายผู้ตายเอง หลังก่อเหตุได้เดินถือมีดปังตอกลับเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน มีชาวบ้านและญาติพี่น้องได้ล้อมบ้านไม่ให้หลบหนี ตำรวจจึงถือไม้ง่ามเข้าไปจับกุมตัว นายต้อมยอมให้จับแต่โดยดี พร้อมของกลางมีดปังตอวางอยู่บนที่นอน

ตำรวจตรวจค้นในบ้านพบปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก วางอยู่ในตู้เสื้อผ้า ก่อนนำตัวไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จากนั้นนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง สารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุใช้มีดบังตอที่อยู่ในครัวหน้าบ้านของตา ฟันที่ศีรษะตาจนล้มลงกับพื้น ก่อนนั่งลงกระหน่ำฟันคอและใบหน้าตาแบบไม่ยั้ง

ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กุมภวาปี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวนนายต้อม ให้การรับสารภาพว่า เมื่อ 2 ปีก่อน ตนไปทำงานเป็น รปภ. อยู่ที่กรุงเทพฯ ได้ค่าจ้างวันละ 650 บาท แต่ลาออกจากงานเพราะที่ทำงานกับที่พักอยู่ไกลกัน จากนั้นก็กลับมาอยู่บ้าน ส่วนพ่อแม่ของตนก็ยังทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ไปเอากับข้าวมากินเหมือนทุกวัน หลังจากกินเสร็จกลับไปเอายาเส้นกับตา ซึ่งตาก็ได้ด่าตน ตาได้ไล่ตนออกมาจากบ้าน ว่าไม่หาการหางานทำ เดินทั้งคืนจนไม่ได้หลับนอน ทำให้ตนโมโหสุดขีด จึงได้ไปเอามีดปังตอที่อยู่ในครัวหน้าบ้านของตา เข้ามาฟันแบบไม่ยั้ง จนตายแล้วก็เดินกลับบ้าน  โดยก่อนก่อเหตุตนได้เสพยาไป 1 เม็ดครึ่ง ที่เพื่อนซื้อมาให้ ก็อยากบอกดวงวิญญาณของตาว่า ไม่ได้ตั้งใจที่จะฆ่าตา และขอโทษที่ทำลงไป เพราะเป็นอารมณ์โมโหชั่ววูบเท่านั้น

สอบสวนนางแตงอ่อน อายุ 77 ปี ภรรยาผู้ตายและเป็นยายผู้ก่อเหตุ  เล่าว่า นายต้อมเป็นหลาน เป็นลูกของลูกสาวคนที่ 3 และมีบ้านอยู่ใกล้กัน  ก่อนเกิดเหตุกลางดึกเมื่อคืนนี้ หลานชายได้เดินไปเดินมาและเดินมาขอยาเส้นไปสูบ ทำให้หมาเห่า ผู้ตายไม่ได้นอน ผู้ตายเลยต่อว่าเดินทำไมทั้งวันทั้งคืน หลานก็บอกว่าเดินเฉยๆ กระทั่งเวลา 04.30 น. ตนได้ตื่นขึ้นมานึ่งข้าวและทำอาหารเช้าอยู่ในครัว ส่วนคนตายนอนอยู่ห้องโถงชั้นล่าง นายต้อมได้เดินมาหาผู้ตาย เพื่อมาขอยาเส้นในตะกร้าหมากของตนอีก และได้ยินเสียงผู้ตายร้องด้วยความเจ็บปวด และเสียงมีฟันฉับๆหลายครั้ง และเห็นนายต้อมเดินถือมีดปังตอเปื้อนเลือดกลับไปบ้าน ที่อยู่ด้านหลังบ้านของตน  นายต้อมเสพยาบ้ามานานเกือบ 10 ปีแล้ว และเคยถูกจับมาเมื่อ 3-4 ปี ที่ผ่านมา

ส่วนศพคุณตาอาสากูภัยฯ นำไปเย็บแผล แต่งสภาพศพ ก่อนจะมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตาประเพณีต่อไป