หยุดยาว 3 วันไปเที่ยวไหนดี มี 10 จังหวัดใกล้ กทม. มาแนะนำ เดินทางง่าย กิจกรรมเพียบ

View icon 193
วันที่ 16 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รัฐบาล ชวนเที่ยว 10 จังหวัดใกล้ กทม. ส่งท้ายหยุดยาว 3 วันสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้

วันนี้ (16ก.ค.67) นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลขอเชิญชวนสายเที่ยวเตรียมปักหมุดวางแผนเที่ยวช่วงวันหยุดยาว 3 วันส่งท้ายเดือนกรกฎาคม 2567 ให้ดี ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวใน 10 จังหวัดฮิตที่ใกล้เคียงกรุงเทพฯ เช่น ระยอง สระบุรี ราชบุรี อยุธยาเพชรบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา นครปฐม สมุทรสงคราม แหละชลบุรี  หรือจะเป็นการเที่ยวในจังหวัดอื่นๆ ที่ใช้เวลาเดินทางเพิ่มขึ้น ก็ตาม ขอให้รีบตัดสินใจ เพราะตอนนี้ยอดการจองโรงแรมต่างๆ มีความคึกคัก

ขณะที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เปิดตัวแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ครอบคลุมทั้งเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว โดยนำเสนอกิจกรรมมากมายหลายรูปแบบ กับแหล่งท่องเที่ยวที่แตกต่างหลากหลายในแต่ละภูมิภาค ตลอด 365 วัน โดยในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 ททท. พร้อมจัดงานใหญ่ให้ได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย อาทิ โครงการ “ศรัทธา” จังหวัดขอนแก่น วันที่ 19-21 กรกฎาคม 2567 ที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวสายมูกิจกรรม VIJIT 5 ภาค ใน 5 พื้นที่อัตลักษณ์สะท้อนความงดงามของวิถีชีวิต ภูมิปัญญา และประเพณีท้องถิ่น หรือกิจกรรม Amazing Music Festival เทศกาลดนตรี วันที่ 30 สิงหาคม -1 กันยายน 2567 จังหวัดชลบุรี ในรูปแบบ ART FESTIVAL เพื่อกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่สนใจดนตรีและศิลปะ

ส่วนที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าแหล่งท่องเที่ยวในไทย เช่น ชะอำ ร้างหรือมีคนเที่ยวน้อยนั้น เป็นข้อมูลเท็จและสร้างความวิตกกังวลให้สังคม จึงขอย้ำให้ประชาชนรับข้อมูลข่าวสารอย่างระมัดระวัง และจากแหล่งที่เชื่อถือได้ โดยนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก (เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์) ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ชะอำไม่ได้ร้างนักท่องเที่ยว และ ททท. ได้เช็คมาให้แล้วว่า ช่วงวันหยุดยาวในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ (20-22 กรกฎาคม 2567) มีอัตราการจองเข้าพักล่วงหน้าเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 70-75% ในขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในพื้นที่ชะอำ เช่น หาดชะอำ วัดถ้ำแจง ฯลฯ ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวตามปกติ