ฝนตกหนัก น้ำท่วมขังถนนหลายสาย ใน จ.ขอนแก่น

View icon 159
วันที่ 16 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ถนนบ้านกอก จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลนครขอนแก่น ต้องนำป้ายห้ามรถเล็กผ่าน หลังมีน้ำท่วมขังผิวจาจรสูงกว่า 50 ซม. ทำให้รถขนาดเล็กรวมทั้งรถยนต์ไฟฟ้า ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

เนื่องจากเมื่อกลางดึกได้เกิดฝนตกลงมาต่อเนื่องจนถึงตอนเช้า ทำให้ปริมาณน้ำฝนปริมาณมาก ไม่สามารถที่จะไหลระบายลงสู่ระบบระบายน้ำได้ทัน ขณะที่ประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าว ต้องยอมขับรถจักรยานยนต์ลุยน้ำ เพื่อไปส่งลูกไปโรงเรียนให้ทันเวลา

ส่วนที่บริเวณถนนบ้านคำไฮ-บ้านโคกฟันโปง ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น น้ำได้ท่วมขังสูงกว่า 50-60 ซม. ทำให้รถขนาดเล็กสัญจรผ่านด้วยความลำบาก หากช่วงบ่ายวันนี้ไม่มีฝนตกลงมาคาดว่าปริมาณน้ำที่ท่วมขังจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ระบุว่าในช่วงวันที่ 16-18 ก.ค. 67 ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่หย่อม ความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้าง แรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ อ่าวไทย ภาคกลาง และภาคตะวันออก

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาค ตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนใน บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม รวมทั้งระมัดระวังในการสัญจรผ่าน บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย