ชาวบ้านผวา ! ลุงกร่างพกปืนขู่ยิงขึ้นฟ้า

View icon 112
วันที่ 16 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลุงวัย 58 ปี นิสัยก้าวร้าว ชอบพกปืนข่มขู่ชาวบ้านยิงปืนขึ้นฟ้าทำชาวบ้านผวา เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกค้นบ้านพบปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และปืนยาวอัดลม 2 กระบอก

วันนี้ (16 ก.ค. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน. สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า นายสมบัติ ชอบพกปืนสั้นติดตัวอยู่ตลอดเวลา และใช้ปืนไปข่มขู่ชาวบ้านในพื้นที่ โดยยิงปืนขึ้นฟ้า ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พ.ต.อ.ปัญญา ท้วมศรี ผกก.สภ.เมืองชุมพรสั่งการให้ พ.ต.ท.สกฤชญ สุขนิตย์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชุมพร, ว่าที่ พ.ต.ต.ปิยพล ฉัตรภูมิ รรทฯ สว.สส.สภ.เมืองชุมพร พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสมบัติ อายุ 58 ปี พร้อมของกลาง
1.อาวุธปืนยาวอัดลมแบบประดิษฐ์ขึ้นเอง ความยาวลำกล้อง 110 ซม. ความยาวตลอดตัวปืน 145 ซม.จำนวน 1 กระบอก ใช้กับกระสุนลูกเหล็กเบอร์ 5 (สีน้ำตาล)
2.อาวุธปืนยาวอัดลมแบบประดิษฐ์ขึ้นเอง ความยาวลำกล้อง 74 ซม. ความยาวตลอดตัวปืน 114 ซม. จำนวน 1 กระบอก ใช้กับกระสุนลูกเหล็กเบอร์ 5
3.ปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ขนาดลำกล้อง 4 นิ้ว จำนวน 1 กระบอกไม่มีหมายเลขทะเบียนปืน
4.ลูกกระสุนปืนขนาด .38 ซุปเปอร์ จำนวน 1 นัด
5.ลูกเหล็ก เบอร์ 5 จำนวน 45 ลูก

ทาง นายสมบัติ ให้การว่า อาวุธปืนของกลางและลูกกระสุนปืนทั้งหมดเป็นของตนจริง ซึ่งตนใช้สำหรับยิงกระรอกในสวนทุเรียน และใช้สำหรับป้องกันตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานายสมบัติว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมแจ้งสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบ จากนั้นนำตัว นายสมบัติพร้อมของกลางไปดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.เมืองชุมพร ต่อไป