เด็กหญิง อายุ 8 ขวบ เสียสละค่าขนม ช่วยตาจ่ายค่าไฟ

View icon 60
วันที่ 16 ก.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ แวะแจกค่าขนมให้เด็กนักเรียน ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ถามว่าเด็ก ๆ จะเอาเงินไปทำอะไร ก่อนได้รับคำตอบที่ทำให้อึ้ง จากเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ 

เด็กหญิง 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ต่อคิวรับเงิน 100 บาท จากคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงและทีมงาน ที่แวะไปมอบค่าขนม ให้กับเด็ก ๆ ช่วงหลังเลิกเรียน 

เด็กหญิง บอกว่า จะนำเงิน 100 บาท ไปจ่ายค่าไฟให้คุณตา ทุกคนต่างอึ้ง ก่อนจะทราบว่า ครอบครัวน้องยากจน น้องอาศัยอยู่กับตาและยายวัยชราภาพ

คุณบิณฑ์ เดินทางไปที่บ้านของหนูน้อย อยู่ข้าง ๆ โรงเรียน พบกับคุณตาแฉล้ม อายุ 62 ปี และคุณยาย ทั้ง 2 คน ยอมรับว่า เดือดร้อนเรื่องค่าใช้จ่ายในบ้าน เพราะมีอาชีพรับจ้างทำสวน ได้ค่าจ้างรายวัน

จึงมีปัญหาเรื่องจ่ายค่าไฟบ่อยครั้ง หลานสาวรับรู้ จึงพยายามเสียสละ อดออมค่าขนม มาช่วยจ่ายค่าไฟ

คุณบิณฑ์ จึงควักเงิน 600 บาท ช่วยจ่ายค่าไฟ และให้ค่าขนมหนูน้อย 100 บาท สร้างความดีใจให้กับหนูน้อย รีบวิ่งไปซื้อขนมทันที

คุณบิณฑ์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองและทีมอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูไปถวายเทียนพรรษา 19 วัด ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว ขากลับแวะมอบเงินค่าขนม ให้เด็ก ๆ กว่า 30 คน

ยอมรับว่า คำตอบของเด็กหญิง 8 ขวบ ทำให้ตนเองอึ้ง ไม่คิดว่าเด็กในวัยนี้ จะรู้ปัญหาทางการเงินในครอบครัว และพยายามที่จะอดออมช่วยเหลือ ถือว่า เป็นตัวอย่างที่ดีมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง