ดรามา มอบรางวัลปราบปรามดีเด่น ให้ เด็กนาย

View icon 231
วันที่ 16 ก.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องร้อนวงการตำรวจมาอีกแล้ว คราวนี้ลดระดับลงมาหน่อย ไม่ "บิ๊ก" เท่าไร แต่สะเทือนวงการอีก เพราะมีตำรวจสายปราบปราม รู้สึกผิดหวังกับรางวัล "ตำรวจดีเด่น" ที่ตั้งใจทำงานแทบตาย แต่สุดท้ายรางวัลกลับไปตกอยู่ในมือคนอื่น

เรื่องเริ่มมาจาก "เพจฯ สายไหมต้องรอด" โพสต์ข้อความ พูดถึงตำรวจสายงานป้องกันปราบปราม สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ได้ชื่อว่าเป็น "คนทำงานช่วยชาวบ้าน" แต่กลับไม่ได้รับรางวัลว่าเป็นตำรวจสายปราบปรามดีเด่น คนที่ได้กลับเป็นตำรวจหน้าห้องทำงานแทน

ทีมข่าวสอบถามเรื่องนี้กับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ก็บอกว่า ปัญหาเกิดขึ้น หลังการประกวดตำรวจดีเด่น สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยตำรวจที่ชนะเลิศเป็นตำรวจที่อยู่หน้าห้องผู้บังคับบัญชา น่าสนใจตรงที่ หลังจากมีการตัดสินผลไปแล้ว กลับมีตำรวจระดับสูงหลายนาย โทรศัพท์ไปปลอบใจตำรวจที่ตั้งใจทำงานว่า "ไม่ต้องคิดมาก ตำรวจนายนั้นเขาอยู่กับนาย"

ขณะที่ ตำรวจนายหนึ่ง เปิดเผยข้อมูลกับทีมข่าวว่า การประกวดปีนี้ไม่เป็นธรรม ยกตัวอย่างตำรวจที่ได้รับเลือก ใช้วิดีโอพรีเซนเทชันแทนการพูดชี้แจงผลการทำงานของตนเอง เหมือนรู้มาก่อนว่า ไม่ต้องไปชี้แจงด้วยตัวเองก็ได้ แตกต่างจากตำรวจกว่า 40 นาย ที่ต้องไปอธิบายว่า ที่ผ่านมาตนเองทำอะไรไปบ้าง ภายใต้เวลา 3 นาที ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่เคยเกิดการนำเสนอด้วยคลิปแบบนี้ นอกจากนี้ ยังมองว่าผลงานของตำรวจนายดังกล่าว มีจำนวนไม่มาก เมื่อเทียบกับตำรวจนายอื่น ๆ แต่กลับได้รับรางวัล ที่จะส่งผลต่อการเลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็น "ผู้กำกับการ"

ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องนี้กับแหล่งข่าวในการประชุม ก็ยืนยันว่า การลงคะแนนในวันนั้น มาจากการตัดสินใจของกรรมการทุกนาย เรื่องวิดีโอพรีเซนเทชัน ไม่ได้มีข้อห้ามไม่ให้นำเสนอด้วยวิธีการนี้ และยืนยันว่าในการพิจารณา ไม่มีคำว่า "เด็กนาย"

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Survive-สายไหมต้องรอด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง