สิ้นสุดทางรัก วัน อยู่บำรุง หลั่งน้ำตาออกจากพรรค พท.

View icon 82
วันที่ 16 ก.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เป็นที่กระจ่างชัดแล้ว "นายวัน อยู่บำรุง" อำลาพรรคเพื่อไทย แต่เจ้าตัวลั่นว่าจะไม่ทิ้งการเมือง พร้อมเดินหน้าต่อ

ปมเหตุที่ทำให้ นายวัน อยู่บำรุง ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย คาดว่า ด้วยเหตุมีภาพอยู่ที่บ้านของ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ นายชาญ พวงเพ็ชร ว่าที่นายก อบจ.ปทุมธานี โดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เรียกนายวันไปพูดคุย น่าจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายให้นายวันตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากพรรคเพื่อไทย อย่างเป็นทางการ

นายวันยอมรับว่า ครอบครัวชินวัตร และอยู่บำรุง เริ่มห่างกันเรื่อย ๆ คงเลยจุดที่กลับไปร่วมงานกับพรรคได้อีก แต่ตนก็ไม่ทิ้งงานการเมือง

ขณะที่นางสาวแพทองธาร บอกเคยแสดงความตั้งใจกับนายวันไปแล้วว่า ไม่อยากให้ออก แต่เคารพการตัดสินใจ และพรรคไม่มีนโยบายขับใครออกจากพรรค 

ส่วนบรรยากาศงานดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ที่บ้านปาร์คนายเลิศ ซึ่งครั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่ได้เดินทางมาร่วมงาน ให้ พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ มาเป็นตัวแทน แต่ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แจ้งว่า พลตำรวจเอก พัชรวาท มีอาการป่วย จึงไม่ได้เดินทางมาร่วมงาน

โดยมีแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล คนสำคัญหลายคนมาร่วมงาน ที่ขาดไม่ได้คือ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี, นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โดยบรรยากาศการบนโต๊ะอาหารเต็มไปด้วยความชื่นมื่น นายเศรษฐาและนายอนุทินทำสัญลักษณ์รูปหัวใจ และคล้องแขนทำรูปหัวใจ โชว์สื่อมวลชนได้บันทึกภาพด้วย