โวย บ.ไปรษณีย์ไทย ดับฝันเข้ารับราชการ

View icon 115
วันที่ 16 ก.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หนุ่มชาวขอนแก่น โพสต์เดือด การทำหน้าที่ของพนักงานบริษัทไปรษณีย์ไทย ส่งจดหมายล่าช้า ทำพลาดโอกาสรายงานตัวเข้ารับราชการ

โพสต์นี้ถูกเผยแพร่ผ่านเพจ "ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกที่นี่" โดยมีภาพจดหมายทางราชการจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา พังงา ภูเก็ต ระนอง พร้อมด้วยภาพของเจ้าหน้าที่บริษัทไปรษณีย์บ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น

ผู้โพสต์ลงข้อความประณามความผิดพลาดในการปฏิบัติหน้าที่ของที่ทำการไปรษณีย์แห่งนี้ กรณีไม่นำส่งจดหมายทางราชการเรียกรายงานตัว ดังนี้

1. เพิกเฉย/ละเว้น ต่อการปฏิบัติหน้าที่ (จดหมายตกค้าง 16 ฉบับ)

2. ปลอมแปลงลายมือชื่อ

3. พูดเท็จไม่ตรงสภาพความเป็นจริง (อ้างอิงกล้องวงจรปิด)

4. ละเลยและไม่ให้ความร่วมมือในการพิสูจน์ความถูกต้อง

ทั้ง 4 ข้อ ทำให้เกิดความเสียหายทั้งโดยตรงและโดยอ้อม เป็นเหตุให้ไม่ได้เข้าไปรายงานตัวตามวันเวลาที่กำหนด และมีโอกาสถูกตัดสิทธิ์

เบื้องต้น ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวัน รวบรวมหลักฐานประกอบการพิจารณาฟ้องร้องแล้ว ฐานไร้มาตรฐานทั้งเชิงปฏิบัติและการบริหารงานบุคคล

ทีมข่าวฯ ลงพื้นที่และติดต่อขอพูดคุยกับพนักงานไปรษณีย์สาขาบ้านฝาง แต่ไม่อนุญาตให้บันทึกเสียงของการสนทนา ซึ่งได้รับการชี้แจงคร่าว ๆ ว่า จดหมายฉบับดังกล่าวถูกส่งไปตามที่ระบุในสำเนาทะเบียนบ้าน คือ อำเภอบ้านฝาง ก่อนถึงวันรายงานตัว แต่เนื่องจากไม่มีผู้เซ็นรับ ทำให้พนักงานต้องเทียวไปเทียวมาอยู่หลายวัน กระทั่งถึงมือเจ้าบ้านในวันที่ 11 กรกฎาคม คือ วันเดียวกับที่ผู้โพสต์ ที่ตัวทำงานอยู่กรุงเทพฯ ต้องไปรายงานตัว

เบื้องต้น ตัวแทนบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ประสานข้อมูลไปยังผู้โพสต์แล้ว และจะเปิดแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสาธารณชนอีกครั้งที่กรุงเทพมหานคร