จำใจจาก “วัน” ลั่น หัวหน้าพรรคก็ไม่พูดอะไร อยู่ไปก็ไม่เข้าตา-ไม่หน้าด้าน

View icon 115
วันที่ 15 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"วัน" เปิดใจน้ำตาคลอ ลาออกจากพรรคเพื่อไทย ลั่น อยู่ไปไม่เข้าตา-ไม่หน้าด้าน ชี้ ตระกูลอยู่บำรุง-ชินวัตร เริ่มห่างเหิน ขอกลับทบทวนตัวเอง ยืนยัน ไม่ทิ้งงานการเมือง

วันนี้ (15 ก.ค.67) นายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม.พรรคเพื่อไทย เดินทางมายื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หลังนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เรียกไปตักเตือนและแสดงความไม่พอใจ จากมีการเผยภาพนายวัน อยู่ที่บ้านของ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายกฯ อบจ.ปทุมธานี วันนับคะแนนเลือกตั้ง ขณะที่พรรคเพื่อไทยสนับสนุน นายชาญ พวงเพ็ชร  ต่อมา นายวัน ลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

นายวัน  น้ำตาคลอเปิดใจ ว่า ตนเป็นเพียงสส. สอบตก คนไม่เข้าตาอยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์ ที่สำคัญตระกูลอยู่บำรุงประจบสอพลอใครไม่เป็น ซึ่งทางหัวหน้าพรรคไม่สบายใจที่มีภาพของตนอยู่ที่บ้านพล.ต.ท. คำรณวิทย์ ยืนยันว่าครอบครัวอบู่บำรุง ยังจงรักภัคดีต่อพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด อาจคิดไม่รอบคอบทำให้มีภาพอยู่ที่บ้านพล.ต.ท. คำรณวิทย์ ทั้งนี้หลังจากได้ชี้แจงทุกอย่างแล้ว แต่หัวหน้าพรรค กลับไม่มีท่าทีอะไรดี ในวันนั้นจึงตัดสินใจขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งนางสาวแพทองธาร ก็ไม่ได้รั้ง และไม่พูดอะไร ยืนยันว่าก่อนไปพูดคุยกับหัวหน้าพรรค ยังไม่คิดจะลาออกจากตำแหน่งใด ๆ ทั้งสิ้น อยากมีตำแหน่ง ก็อยากมีตำแหน่ง เจริญก้าวหน้าในหน้าที่ทางการเมือง แต่ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง อยู่ไปไม่มีความสุขจะเสนอหน้าอยู่ต่อไปทำไม

ส่วนอนาคตทางการเมือง นายวัน กล่าวว่า หลังจากนี้ไม่แน่ใจว่าจะมีประโยชน์กับใครอย่างไรบ้าง ต้องรอดูท่าทีก่อนแต่ไม่ทิ้งงานการเมืองแน่นอน ซึ่งการร่วมงานกับนายอนุทิน ชาญวีรกูลนั้น เป็นพี่ที่เคารพรักเพราะมีตำแหน่งทางการเมืองครั้งแรก ปีพ.ศ. 2551 ปฏิบัติงานผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กับนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล บิดาของนายอนุทิน รู้จักกับนายอนุทิน มานาน

เมื่อถามถึง ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นั้นยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย แต่ก็อยากให้ขับออกจากพรรค เพราะอายุเยอะแล้วแต่ความรู้ความสามารถยังไม่ลดน้อยถอยลง ยังอยากมีบทบาททางการเมืองอยู่ แต่ยังไม่ได้รับโอกาสนั้น

ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างนายทักษิณ และ ร.ต.อ. เฉลิม บิดาของตน เริ่มห่างกันเหิน และคิดว่าเลยจุดที่จะกลับไปร่วมงานกันพรรคเพื่อไทยแล้ว ชีวิตต้องดำเนินต่อไป กลับไปทบทวนตัวเองหลาย ๆ อย่าง แต่ยืนยันยังอยากทำงานการเมืองต่อไป

นายวัน ขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่เคยให้โอกาสผม ตั้งแต่พรรคพลังประชาชนจนถึงพรรคเพื่อไทยทุกวันนี้ “ยังรักพรรคและผู้บริหารพรรคเสมอเหมือนเดิม แต่ไม่แน่ใจว่าเขายังรักและเอ็นดูผมเหมือนเดิมหรือไม่ ผมก็ต้องมีทางเดินของผม เมื่ออยู่แล้วไม่แฮปปี้ก็ต้องถอยออกมา”