รวบแล้วโจรยกเค้า เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

View icon 60
วันที่ 15 ก.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าของโล่งใจ ปลดป้ายประชดโจรออกจากอาคารพาณิชย์ หลังตำรวจตามจับกุมตัวได้แล้ว

รวบแล้วโจรยกเค้า เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
นายประเสริฐ หรือ เล็ก (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ถูกตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี คุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 4 คูหา เขตเทศบาลตำบลกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี หลังแอบเข้ามาขโมยทรัพย์สินที่เก็บภายในอาคารไปหลายรายการ ทั้งเงินสด พระเครื่อง เหล้าสะสมรุ่นพ่อ จำนวน 20-30 ขวด, เครื่องมือผสมยาแผนโบราณ, ประตูไม้สัก สายไฟ ปลั๊กไฟ แอร์ หน้าต่าง โต๊ะ เก้าอี้ มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท กล้องวงจรปิดบันทึกหลักฐานไว้ชัดเจน

ผู้ก่อเหตุ ให้การอ้างว่า เพิ่งเข้าไปในอาคารดังกล่าวครั้งแรก เพราะรถมาจอดเสียพอดี และได้ยินเสียงดังจากด้านหลัง จึงลองเข้าไปดู ส่วนสาเหตุที่ผลักกล้องวงจรปิดหนี ตนเองจำไม่ได้ แต่เชื่อว่าใครที่เข้าไปข้างในนั้น ยังไงก็ต้องผลักกล้องหนี ยืนยันไม่ได้ขโมยอะไรไป 

ด้านนายสุธเนตร อายุ 42 ปี ผู้ดูแลอาคารพาณิชย์ บอกว่า รู้สึกสบายใจ โล่งอก และขอขอบคุณผู้กำกับการ สภ.กบินทร์บุรี ที่สั่งการไวมาก จนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้สำเร็จ ล่าสุด เจ้าของอาคาร บอกให้นำป้ายประชดและป้ายเตือนระวังโจรออกเรียบร้อยแล้ว

ส่วนคดี ผู้ก่อเหตุถูกแจ้งข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองฯ 1 ข้อหา พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งข้อหา บุกรุกและลักทรัพย์เพิ่มเติม

ล่าโจรใช้ธนบัตรปลอมซื้อรถ จยย.ซิ่งหนี
ต่อกันที่นนทบุรี นางสาวเอ (นามสมมติ) ร้องทุกข์กับทีมข่าวว่า ถูกชายชื่อกานต์ ใช้แบงก์พันปลอม 22 ใบ หลอกซื้อรถจักรยานยนต์มือสอง ก่อนหนีไปพร้อมรถ เหตุเกิดวันที่ 5 กรกฎาคม เวลา 23.00 น. นายกานต์ อ้างจะให้เพื่อนลองเครื่องรถ จึงนัดพบกันที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จากนั้น นายกานต์ กับเพื่อนขึ้นนั่งและลองเครื่องรถ แล้วรีบยื่นแบงก์พัน 22 ใบ ให้แฟนของตนเอง แต่พอสัมผัสแบงก์ แฟนรู้สึกได้ทันว่าเป็นแบงก์ปลอม

พยายามจะทวงรถคืนแต่ไม่ทันแล้ว นายกานต์ รีบขี่รถหนีไปกับเพื่อน ส่วนแฟนรีบขี่รถตามไป น่าเสียดายตามไม่ทัน จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ให้ช่วยติดตามตัวดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง