ปารีสเกมส์ 2024 EP.3 เทเบิลเทนนิส หวังทำผลงานได้ดี

View icon 148
วันที่ 14 ก.ค. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ปารีสเกมส์ 2024 วันนี้ ชม ทีมเทเบิลเทนนิสหญิงทีมชาติไทย หวังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ในโอลิมปิกเกมส์

ทีมเทเบิลเทนนิสไทย เติบโตแบบก้าวกระโดด คว้าเหรียญทองซีเกมส์ จาก 4 ใน 7 สมัยที่ผ่านมา อีกทั้งสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่กับวงการเทเบิลเทนนิสไทย ด้วยการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ประเภททีมหญิง ในเอเชียนเกมส์ หางโจว ปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะแพ้ให้กับ จีน เจ้าภาพ และแชมป์เก่า แต่ทีมหญิงไทยก็ได้เหรียญทองแดง นับเป็นเหรียญรางวัลแรก ในประวัติศาสตร์รอบ 57 ปี ของทีมเทเบิลเทนนิสไทย

ต่อจากนั้น ทีมเทเบิลเทนนิสหญิงไทย เดินหน้าต่อ ส่งแข่งขันเพื่อทำอันดับก้าวเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์ โดยมีระยะเวลาสู้ไม่ถึงปี เดินสายเข้าร่วม เก็บคะแนนเกือบทุกสนาม เหมือนกับชาติที่อันดับโลกอยู่ต่ำกว่า จีน เช่น สิงคโปร์, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน จน ไทย ขยับจากอันดับ 19 ของโลก เป็นอันดับ 11 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายของการไปโอลิมปิกเกมส์

ซึ่งหลังคว้าอันดับ 3 รายการเก็บคะแนนโลกที่ตูนิเซีย กลับมาไทยก็ลงฝึกซ้อมทันที ซึ่งประกอบด้วย "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง, "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร, "บัว" จิณห์นิภา เสวตรบุตร และ "การ์ตูน" วรรณวิสาข์ เอื้อวิริยะโยธิน ซึ่งทีมหญิงไทยก็ยังไม่หยุดส่งเข้าแข่งขัน เป็น "ดับเบิ้ลยูทีที สตาร์ คอมเทนเดอร์ แบงค็อก 2024" ที่ ไทย เป็นเจ้าภาพ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อทำคะแนนให้ได้มากที่สุด และชิงความได้เปรียบจากการจัดสายการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ เพื่อหนี จีน เจ้าแห่งเทเบิลเทนนิสโลก และปูทางไปสู่ความหวังลึก ๆ ที่จะคว้าเหรียญรางวัล

ขณะนี้นักกีฬาทุกคนพร้อมแล้วที่จะสู้ศึกมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส แม้ว่าร่างกายทุกคนจะเหนื่อยล้า จากการตระเวนแข่งขัน แต่จิตใจพร้อมสู้เต็มที่

โดยเทเบิลเทนนิส จะเริ่มแข่งขันหลังพิธีเปิดเริ่มขึ้นวันแรก วันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ในประเภทเดี่ยว ส่วนประเภททีมความหวังของไทย จะเริ่มขึ้นในวันที่ 5 สิงหาคมนี้

ติดตามข่าวสาร และโปรแกรมการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ได้ที่ : www.ch7.com/olympic2024