สีสันทายผลฟุตบอลยูโร รอบชิงชนะเลิศ

View icon 152
วันที่ 13 ก.ค. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ไปชมสีสันการทายผลฟุตบอลยูโรรอบชิงชนะเลิศระหว่างสเปนและอังกฤษ ซึ่งทุกที่ผลออกมาเป็นเอกฉันท์ว่า สเปน จะเป็นแชมป์

สวนสัตว์ในกรุงลอนดอนของอังกฤษทายผลฟุตบอลยูโร ด้วยการนำถังใส่ปลาที่ติดภาพธงชาติสเปนและอังกฤษ มาวางไว้ในส่วนจัดแสดงเพนกวิน ฮุมบ็อลท์ โดยหลังจากเจ้าหน้าที่นำถังปลาไปวางไว้ท่ามกลางเพนกวินที่ยืนอยู่ประมาณ 60 ตัว จู่ ๆ ก็มีเจ้าเพนกวินตัวหนึ่งที่ชื่อ เรนโบว์ เดินตรงมาแล้วมาหยุดหน้าถังปลาที่มีธงชาติสเปนในทันที เจ้าหน้าที่ก็เลยทายว่า สเปน จะสามารถเอาชนะอังกฤษได้ โดยเจ้าหน้าที่ยังพูดติดตลกด้วยว่าแม้พวกเพนกวินจะอาศัยอยู่ในสวนสัตว์ของอังกฤษแต่พวกมันกลับเลือกให้สเปนชนะ

ต่อกันที่สวนสัตว์ดอร์ทมุนด์ ของเยอรมนี มีการนำกระสอบใส่อาหารที่มีภาพธงชาติสเปนและอังกฤษไปวางไว้ในกรงอุรังอุตัง ที่ชื่อว่า วอลเตอร์ กลายเป็นว่าเจ้าวอลเตอร์เลือกหยิบกระสอบที่มีธงสเปนไปก่อน แต่ไม่นานหนักมันก็หยิบกระสอบที่มีธงอังกฤษเข้าไปในกระท่อมของมันด้วย เจ้าหน้าที่สวนสัตว์จึงทายว่า สเปน จะได้แชมป์ฟุตบอลยูโรเพราะเจ้าวอลเตอร์เลือกหยิบกระสอบของสเปนก่อน แต่ก็อาจตีความแบบอื่นได้เพราะเเจ้าวอลเตอร์เลือกกินอาการจากกระสอบของอังกฤษก่อนกระสอบของสเปน ซึ่งสถิติการทายผลของเจ้าวอลเตอร์นั้นไม่ธรรมดาเพราะทุกแมตช์ที่เคยทำนายไว้ตรงทั้งหมดยกเว้นแมตช์เดียวที่ทายผิดว่าเนเธอร์แลนด์จะชนะอังกฤษ

นอกจากนี้ ที่ห้องแล็ปในเยอรมนี มีการเพาะเชื้อแบคทีเรีย อี.โคไล เพื่อทายผลฟุตบอลยูโร ซึ่งห้องแล็ปนี้เคยเพาะเชื้อทายผลนัดเปิดสนามได้อย่างแม่นยำมาแล้ว โดยเมื่อวานนี้ ผู้ทดลองได้นำเชื้อแบคทีเรียไปเพาะบนจานเพาะเชื้อที่ทำเป็นภาพสนามฟุตบอล แล้วก็พบว่ามีกลุ่มแบคทีเรียไปขึ้นในฝั่งของอังกฤษมากกว่าฝั่งสเปน จึงทำนายว่า สเปน จะเป็นแชมป์ ซึ่งผู้ทดลองยังได้ตีความว่ายิ่งพบแบคทีเรียมากเท่าใดหมายถึงความยากที่จะต้องเจอในแมตช์นี้ก็จะมากขึ้นเท่านั้น ไม่เพียงเท่านี้แต่ผู้ทดลองบอกว่าในอนาคตจะนำแบคทีเรียจากเท้าของนักฟุตบอล หรือ จากลูกฟุตบอล มาทำการเพาะเชื้อไว้สำหรับทายผลฟุตบอลโลกในครั้งหน้าด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง