ปารีสเกมส์ 2024 EP.2 ความหวังอีก 2 เหรียญทอง ของสมาคมกีฬาเทควันโด

View icon 215
วันที่ 13 ก.ค. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ปารีสเกมส์ 2024 เมื่อวานนี้ เทนนิส พาณิภัค วันนี้มีอีก 2 ความหวัง ของสมาคมกีฬาเทควันโด

หลังจากที่ สมาคมกีฬาเทควันโดฯ มีจอมเตะที่แบเบอร์ เข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ เป็นมือ 1 ของโลก น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จากนั้น เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้รับข่าวดี ในการแข่งขันรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จีน ไทยได้รับตั๋วโอลิมปิกเกมส์ อีก 2 ใบ นั่นก็คือ หยู บัลลังก์ ทับทิมแดง ในรุ่น 58 กิโลกรัมชาย และ ใบเตย ศศิกานต์ ทองจันทร์ ในรุ่น 67 กิโลกรัมหญิง

ซึ่ง หยู บัลลังก์ เจ้าของส่วนสูง 193 เซนติเมตร เป็นเจ้าของรองแชมป์โลก และเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ที่ต้องขยับจากรุ่น 63 กิโลกรัม มาแข่งขันในรุ่น 68 กิโลกรัม แม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ไม่น่ามีปัญหา

ส่วน ใบเตย ศศิกานต์ ทองจันทร์ ที่ขยับจากรุ่น 62 กิโลกรัม มาเล่นในรุ่น 67 กิโลกรัม มีอาการบาดเจ็บหัวเข่า แต่น่าจะไม่มีปัญหาเช่นกัน สิ่งที่ต้องเร่งคือการสร้างความแข็งแกร่ง เพราะต้องแบกน้ำหนัก เจอผู้เล่นที่มีรูปร่างสูงใหญ่

โดยทั้ง 2 คน รวมถึงน้อง เทนนิส พาณิภัค จะบินไปเก็บตัวยังประเทศอังกฤษ วันที่ 21 กรกฎาคมนี้ โดยมีการเช่าโรงยิมมวยไทย เพื่อทำการฝึกซ้อมก่อน เนื่องจากหากเข้าหมู่บ้านนักกีฬาเลย การฝึกซ้อมจะทำไม่ได้เต็มที่ เพราะต้องซ้อมตามคิวที่เจ้าภาพจัดไว้ให้ โดยจะฝึกซ้อมเพื่อทำความคุ้นเคยกับสภาพอากาศ ปรับเวลา รวมถึงเรื่องของอาหาร เป็นเวลา 10 วัน ก่อนเดินทางเข้ากรุงปารีส เพื่อสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งหากจับสลากแบ่งสายดี และไม่มีความกดดัน อาจมีลุ้นเหรียญได้

ติดตามให้กำลังใจทัพเทควันโดไทย ในการแข่งขันปารีสเกมส์ ได้ในระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคมนี้ โดย เทนนิส พาณิภัค แชมป์เก่า จะประเดิมการแข่งขันเป็นคนแรก ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้

ติดตามข่าวสาร และโปรแกรมการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ได้ที่ : www.ch7.com/olympic2024