กระบะตู้ทึบ หลอกเติมน้ำมันฟรี ทำทีขอสแกนคิวอาร์โค้ดก่อนขับรถหนี

View icon 93
วันที่ 13 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วงจรปิดจับภาพชัด! กระบะตู้ทึบ หลอกเติมน้ำมันฟรี 2,000 บาท ทำทีขอสแกนคิวอาร์โค้ด ก่อนขับรถหนี จ.นนทบุรี

13 ก.ค. 67 เมื่อเวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังจากได้รับแจ้งจาก น.ส.ปรีชยา อายุ 34 ปี เป็นพนักงานปั๊มน้ำมัน ว่า ถูกรถกระบะตู้ทึบ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้ามาเติมน้ำมันภายในปั๊ม และขอสแกนคิวอาร์โค้ดก่อนขับรถหนี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 67 แจ้งความไว้ที่ สภ.ไทรน้อย

โดยภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นเหตุการณ์เมื่อ วันที่ 10 ก.ค. 67 เวลา 18.12 น. จับภาพรถกระบะตู้ทึบ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้ามาในปั๊นน้ำมันแล้วไปจอดที่ตู้จ่ายน้ำมัน B7 เพื่อเติมน้ำมัน ก่อนจะทำทีขอคิวอาร์โค้ด เพื่อสแกนจ่าย และอาศัยจังหวะพนักงานเผลอขับรถยนต์คันดังกล่าวออกไปโดยที่ยังไม่ได้จ่ายเงิน พนักงานปั๊มพยายามตะโกนเรียกให้หยุดแต่ก็ไม่เป็นผล
 
น.ส.ปรีชยา กล่าวว่า วันเกิดเหตุ มีรถกระบะตู้ทึบเข้ามาเติมน้ำมัน โดยมากัน 2 คนผัวเมีย แจ้งว่าเติมน้ำมัน B7 ธรรมดา เต็มถัง พอเติมประมาณเกือบ 2,000 บาท ผู้ก่อเหตุเปลี่ยนใจให้เติมน้ำมัน 2,000 บาท ตนจึงถามผู้ก่อเหตุว่าจะสแกนจ่ายหรือจ่ายด้วยเงินสด ผู้ก่อเหตุแจ้งว่าต้องการสแกนจ่ายตนจึงเดินไปหยิบเครื่องสแกนมา พอตนเดินไปฝั่งคนขับ ก็อ้างขอเป็นคิวอาร์โค้ดได้ไหม เขาจะส่งให้กับลูกพี่เขา ให้ลูกพี่เขาจะโอนจ่าย ตนจึงบอกว่าจะสแกนจ่ายใช้เวลาไม่นาน ให้ผู้ก่อเหตุโทรไปหาลูกพี่เขาก่อน ถ้าพร้อมแล้วจะโอนเมื่อไหร่ตนจะเอาสลิปให้ ให้เขาสแกน เขาก็ถ่ายรูปทำท่าเหมือนจะถ่ายตัวคิวอาร์โค้ด ส่งให้ใครก็ไม่รู้ แล้วก็โทรศัพท์

ตนให้สแกนอยู่ประมาณ 3 รอบ แล้วเขาก็ขอแถมน้ำ ตนจึงบอกให้จ่ายเงินก่อนแล้วจะหยิบให้ ตอนนั้นก็รู้สึกว่ามันแปลก และเมียเขาก็นั่งหลบหน้า พอตนเผลอเขาก็ขับออกไปเลย อยากฝากถึงคนที่เข้ามาก่อเหตุ เงินไม่ได้เยอะ ช่วยสงสารเด็กปั๊ม โชคดีที่เจ้าของปั๊มใจดีไม่หักเงิน ไม่งั้นตนต้องเดือดร้อน ตอนนี้ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ไทรน้อย ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง ไม่อยากให้เขาไปทำที่ไหนอีก