โอลิมปิก 2024 : เมย์ รัชนก เจองานหนัก ร่วมสายกับ ไถ้ ซื่อหยิง

View icon 162
วันที่ 13 ก.ค. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ความเคลื่อนไหวโอลิมปิกเกมส์ 2024 จับสายแบดมินตัน "เมย์ รัชนก อินทนนท์" เจองานหนัก ร่วมสายกับ "ไถ้ ซื่อหยิง"

ช่วงบ่ายวานนี้ สหพันธ์แบดมินตันโลก ได้จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ผลปรากฎว่า ในประเภทคู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 6 ของโลก อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ คู่มือ 3 ของโลก จากเกาหลีใต้ ต้องไปวัดฝีมือกับคู่จากแอลจีเรีย และเนเธอร์แลนด์ เพื่อโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไป

หญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือ 10 ของโลก อยู่ในกลุ่มดี ร่วมกับ คู่มือ 2 ของโลก จากเกาหลีใต้ มีโอกาสสูงที่จะจับมือคู่เกาหลีใต้ ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

หญิงเดี่ยว "เม" ศุภนิดา เกตุทอง ถูกจัดเป็นมือวางอันดับ 11 ของรายการ อยู่ในกลุ่มดี รอบแบ่งกลุ่มถือว่าพบกับงานที่ไม่ยาก แต่ในรอบ 16 คนสุดท้าย มีโอกาสพบกับอีกหนึ่งมือเต็ง อากาเนะ ยามากูชิ มือ 5 ของโลก จากญี่ปุ่น

ส่วน "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 21 ของโลก เจอศึกหนัก เมื่ออยู่ในกลุ่มอี ร่วมกับ ไถ้ ซื่อหยิง มือ 3 ของโลก จากไต้หวัน ที่ต้องแย่งตั๋วเพียงใบเดียวสำหรับการผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์

ชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 8 ของรายการ รอบแรกเจองานไม่หนัก อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับนักแบดมินตันจากฟินแลนด์ และมอรีเชียส ถ้าผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ มีโอกาสสูงที่จะพบกับ ฉี ยู่ฉี มือ 1 ของโลก จากจีน

สำหรับแบดมินตันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม - 5 สิงหาคมนี้

ติดตามข่าวสาร และโปรแกรมการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ได้ที่ : www.ch7.com/olympic2024