ชื่นชมหนุ่มเจ้าของสวนเกษตร โพสต์คลิปช่วยเด็กชายและเด็กหญิง เป็นพี่น้องกัน ครอบครัวยากไร้ไปส่งโรงเรียน ก่อนเป็นสะพานบุญส่งธารน้ำใจช่วยเหลือ

View icon 137
วันที่ 12 ก.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการชื่นชมคนทำความดี แบ่งปันน้ำใจเล็กน้อย เพื่อเห็นแก่เด็ก จนกลายเป็นสะพานบุญ โดยมี นายจักรพันธ์ วังขิรี เจ้าของสวนแบงค์เบญจมาศ ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “bjbangbang0612” หรือ “เกษตรแบงค์” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมเขียนแคปชันว่า “ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ ทำไงได้ ช่วยได้เท่าที่ทำได้ครับ”

สำหรับผู้โพสต์ทำเกษตรอยู่ที่ จ.อุดรธานี ทำไร่ ปลูกผัก ปลูกต้นหอมส่งตลาด และนำต้นหอมมาลงอ่างเพื่อสร้างรายได้ให้คนในชุมชน ด้วยการรับจ้างทำความสะอาด ลอกต้นหอม ที่บ้านนิคม 4 หมู่ 5 ต.โคกสะอาด อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี กระทั่งเกิดความสงสารเด็ก 2 คน เป็นพี่ชาย กับน้องสาว อาศัยอยู่กับคุณตาที่พิการ คุณยายที่อายุมากสายตาไม่ดี และมีแม่ติดยาเสพติดอย่างหนัก โดยผิดสังเกตไม่เห็นทั้ง 2 คน ไปโรงเรียน 2-3 วัน และครั้งนี้เห็นแต่งตัวแล้ว แต่ยังไม่ได้ไปโรงเรียน เดินวนไปมา เมื่อสอบถามจึงรู้ว่าไม่มีคนไปส่ง จากนั้นผู้โพสต์จึงอาสาพาไปส่งโรงเรียน

แม้ระยะทาง 2 กิโลเมตร จากบ้านมาโรงเรียน จะดูเหมือนไม่ไกลสำหรับผู้ใหญ่ แต่สำหรับเด็ก 2 คน ก็น่าเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้ใหญ่ใจดีหลายคนแสดงความประสงค์อยากช่วยเหลือน้อง ทั้งซื้อจักรยานให้ รวมทั้งชุดนักเรียน โดยมีหลายคนอยากช่วย อยากสมทบทุน และผู้โพสต์ก็กลายเป็นสะพานบุญ กำลังไปซื้อจักรยานให้น้อง ต้องขอบคุณพลังโซเชียล ขอบคุณน้ำใจผู้ใหญ่ใจดีทุกคนที่เอ็นดู สงสาร และช่วยเหลือเด็ก ให้มีโอกาสมีอนาคตที่สดใส รวมทั้งมีหน่วยงาน ผู้นำท้องถิ่นช่วยดูแลอีกทาง

ต่อมาได้มีธารน้ำใจหลั่งไหลไปถึงเด็ก ๆ และครอบครัว ได้จักรยานไว้ขี่ มีทุนการศึกษาให้ และมีข้าวสารอาหารแห้ง โดยเป็นน้ำใจจากคนไทยที่เห็นคลิปดังกล่าว รวมทั้งเพื่อนบ้าน อสม. ผู้นำชุมชนช่วยด้วย ส่วนใครอยากช่วยเรื่องชุดนักเรียน รองเท้า หรืออุปกรณ์การเรียน เพราะน้องมีชุดนักเรียนเพียงชุดเดียว ทางผู้โพสต์ยินดีจะเป็นสะพานบุญให้ โดยสามารถส่งมาตามที่อยู่ นายจักรพันธ์ วังขิรี สวนแบงค์เบญจมาศ เลขที่ 33 หมู่ 2 ต.โคกสะอาด อ.เมือง จ.อุดรธานี 41000 หรือ โทร. 088-5084070

ข่าวที่เกี่ยวข้อง