เปิดภาพกล้องวงจรปิด ยิงเสียชีวิต ปมทวงเงิน 200 บาท

View icon 167
วันที่ 12 ก.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เปิดภาพกล้องวงจรปิดนาทีเพื่อนหนุ่มชะอำ ถูกไล่ยิง วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากช่วยบ้าน ขณะที่ผู้ก่อเหตุ วัยรุ่นอายุ 19 ปี เข้ามอบตัว รับสารภาพแค้นจัด ทวงเงิน 200 บาท ไม่ได้ จึงไปดักยิง

กล้องวงจรปิดหน้าบ้านชาวบ้าน ที่ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี บันทึกภาพช่วง 19.42 น. เมื่อวานนี้ มีชาวบ้าน 2 คน พูดคุยกันอยู่ จากนั้นมีชายคนหนึ่ง ทราบภายหลังว่าชื่อ นายเคน ใส่เกงเกงยีนขาสั้น เสื้อยืดสีน้ำเงิน สวมหมวกแก๊ป เดินเข้ามาหาชาวบ้าน แล้วขอความช่วยเหลือ หลังนั่งรถไปกับเพื่อน แล้วถูกไล่ยิง จนเพื่อนเสียชีวิต จากนั้นไม่นาน นายกอล์ฟ เพื่อนที่นั่งไปในรถอีกคน ก็เดินตาม นายเคน มาหาชาวบ้านด้วย

จากนั้น 19.57 น. ตำรวจสายตรวจ สภ.ชะอำ ขี่รถจักรยานยนต์ เข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนสอบถามเหตุที่เกิดขึ้นเบื้องต้น แล้วนำตัว นายเคน กับ นายกอล์ฟ ไปสอบสวนที่ สภ.ชะอำ

ขณะที่ ตำรวจอีกชุดไปตรวจที่เกิดเหตุ ริมถนนในหมู่บ้านกะเหรี่ยง หุบกะพง ซอย 3 ฝั่งตะวันตก ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ พบรถกระบะเสียหลักพุ่งตกข้างทาง ในรถฝั่งคนขับ พบศพ นายธวัชชัย หรือ ไผ่ อายุ 24 ปี พ่อค้าขายอาหารทะเลทอดริมหาดชะอำ สภาพถูกยิงศีรษะทะลุเบ้าตา โดยช่วงเกิดเหตุ นายเคน และ นายกอล์ฟ นั่งไปในรถด้วย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ช่วงกลางดึก เมื่อคืน นายวิวัฒน์ชัย อายุ 19 ปี ชาวอำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง ผู้ก่อเหตุ เข้ามอบตัวกับ พันตำรวจเอก สมเกียรติ โฉมฉาย ผู้กำกับการ สภ.ชะอำ ก่อนรับสารภาพว่า ยิง นายธวัชชัย เพราะถูกทวงเงิน 200 บาท ที่ยืมไปใส่น้ำมันรถ แล้วยังไม่คืน เพราะตนไม่มีเงิน จนมีปากเสียงกัน แล้วตนก็ไปดักรอยิง นายธวัชชัย ด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้น

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ แจ้ง 5 ข้อหา แก่ นายวิวัฒน์ชัย ประกอบด้วย ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, มีอาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตไว้ในครอบครอง, มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ, ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร